Hàn Quốc chi 260 USD cho mỗi bữa ăn của quan chức Triều Tiên

Chủ Nhật, 25/02/2018 08:36

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, các đại biểu cấp cao Triều Tiên dùng tổng cộng 8 bữa ăn trong gần ba ngày lưu trú tại Hàn Quốc và chi phí trung bình mỗi người là 260 USD/bữa ăn.

Phái đoàn của Bình Nhưỡng, do bà Kim Yo-jong, em gái của lãnh đạo Kim Jong-un, và Chủ tịch quốc hội Kim Yong-nam dẫn đầu, bao gồm 4 quan chức cấp cao và 18 nhân viên tháp tùng. Theo đó, chính phủ Hàn Quốc đã chi 240 triệu won (220.000 USD), bao gồm nhiều khoản tiền như: khách sạn hạng sang, ăn uống, an ninh,... 

Mỗi quan chức Triều Tiên được Hàn Quốc chi gần 300 USD cho một bữa ăn - Ảnh CNN

Trong đó, chi phí ăn uống trung bình là 260 USD/bữa ăn cho mỗi thành viên của đoàn Triều Tiên. Phía Hàn Quốc đã cam kết chi trả toàn bộ chi phí của chuyến đi, ước tính khoảng 3 tỷ won (khoảng 2,8 triệu USD). Chi phí này chưa bao gồm phí cho các vận động viên do Ủy ban Olympic Quốc tế thanh toán.

Thế vận hội Mùa Đông diễn ra từ ngày 9 - 25/2, được xem là dịp để Hàn Quốc và Triều Tiên xoa dịu căng thẳng, bởi các hoạt động được xem là "gây hấn" từ cả hai phía. Tuy nhiên, sau khi Thế vận hội kết thúc, các cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc vẫn sẽ được nối lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang