Hội đồng Bảo an LHQ thông qua lệnh đình chiến tại Syria

Chủ Nhật, 25/02/2018 08:13  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 24-2, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua lệnh đình chiến kéo dài 30 ngày tại Syria để thực hiện các hoạt động viện trợ nhân đạo và di tản người dân.

Trước đó ông Antonio Guterres, Tổng thư ký LHQ đã kêu gọi chấm dứt ngay các hoạt động quân sự ở Đông Ghouta và miêu tả khu vực này là ‘địa ngục trần gian’. Lệnh đình chiến được áp dụng trên toàn Syria, tuy nhiên lệnh đình chiến không áp dụng cho các nhóm phần tử khủng bố như Nhà nước Hồi giáo (IS), al-Qaeda và Al-Nusra.

LHQ đã thông qua lệnh đình chiến 30 ngày tại Syria để thực hiện các hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Bà Nikki Haley, Đại sứ Mỹ tại LHQ đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức, tuy nhiên bà nghi ngờ khả năng các lực lượng của chính phủ Syria tuân thủ lệnh đình chiến.

Ngoài ra, bà Nikki Haley cũng cho rằng Nga đã cố tình kéo dài việc thông qua lệnh đình chiến. “Trong 3 ngày chờ đợi thông qua lệnh đình chiến này, có bao nhiêu bà mẹ đã mất con vì các cuộc không kích và ném bom?” bà Nikki Haley nói.

Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley cho rằng Nga cố tình kéo dài việc thông qua lệnh đình chiến.

Đại sứ Pháp tại LHQ, ông François Delattre cũng cho rằng lệnh đình chiến này được thông qua rất chậm. Đáp trả lại các cáo buộc, ông Vassily Nebenzya Đại sứ Nga tại LHQ cho biết lệnh đình chiến sẽ không thể có hiệu lực nếu không đạt được thỏa thuận giữa các bên có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang