Tổng thống Putin trao huân chương cho gia đình phi công Su-25 hy sinh

Thứ Bảy, 24/02/2018 22:45  | Trương Lâm

|

(CAO) Ngày 23-2, Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã đích thân trao huân chương Anh hùng Nga cho vợ và bố mẹ phi công Roman Filippov. Người đã chống cự phiến quân tới giây phút cuối cùng, trước khi rút lựu đạn tự sát.

Nhân dịp này, ông Putin cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả binh sĩ Nga đã tham gia chiến dịch quân sự ở Syria: "Tất cả chúng ta đều chiến đấu vì tổ quốc, sẵn sàng hy sinh vì lợi ích dân tộc. Tổ quốc luôn ghi danh và người dân luôn nhớ tới những con người quả cảm ấy!". 

Tổng thống Nga - Vladimir Putin đích thân trao huân chương Anh hùng Nga cho gia đình phi công Roman Filippov - Ảnh: Twitter.

Filipov sinh ngày 13-8-1984 tại Voronhez, trong một gia đình có truyền thống phi công quân sự. Chiếc máy bay tiêm kích Su-25 của thiếu tá Filipov bị phiến quân Syria bắn rơi bằng tên lửa phòng không vác vai ở tỉnh Idlib, Syria. Filipov đã nhanh chóng bung dù và thoát ra ngoài chiếc máy bay đang bốc cháy.

Tuy nhiên, anh đã rơi vào ổ phục kích của phiến quân tại Syria. Thiếu tá Filipov đã chống cự phiến quân tới giây phút cuối cùng, trước khi rút lựu đạn tự sát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang