Thi thể của phi công Su-25 đã được chuyển về Nga

Thứ Tư, 07/02/2018 00:08  | Đồng Thần

|

(CAO) Theo RT dẫn lời của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, thi thể của phi công Roman Filippov, người lái máy bay Su-25 bị bắn hạ tại Syria đã được chuyển về Nga.

Nga đã nhờ Thổ Nhĩ Kỳ tìm kiếm thi thể của phi công Filippov, người đã dùng lựu đạn tự sát vì không muốn rơi vào tay nhóm khủng bố Al-Nusra Front, còn được gọi là Tahrir Al-Sham, vốn đang kiểm soát khu vực này. Kết quả thi thể Filippov đã được tìm thấy và vận chuyển về Nga.

Hoa đặt tại Bộ Quốc phòng Nga ở Moscow để tưởng niệm phi công Filippov - Ảnh Sputnik

Lễ tang trang trọng theo nghi thức quân đội sẽ được tiến hành tại thành phố Voronezh, quê nhà của phi công Roman Filippov vào ngày 8-2, điều này cũng phù hợp với nguyện vọng gia đình viên phi công anh hùng.

Chiếc máy bay Su-25 của Filipov điều khiển đã bị bắn rơi tại tỉnh Idlib ở Syria vào ngày 3-2. Chiếc máy bay nhiều bị bắn bởi một tên lửa tìm kiếm nhiệt do một hệ thống phòng không di chuyển bằng tay được cho là MANPAD.

Thiếu tá phi công Filipov vẫn kịp liên lạc về trung tâm, báo cáo vụ việc với chỉ huy, rồi buộc phải nhảy dù vì máy bay mất kiểm soát. Nhóm phiến quân ngay lập tức vây chặt viên phi công này và tấn công, khiến anh ta bị thương nặng. Khi thấy kẻ địch đã tiến rất gần, Filipov hô to: "Vì các đồng đội của tôi", rồi rút chốt lựu đạn tự sát. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phi công này sẽ được truy tặng danh hiệu Anh hùng Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang