Nhiều công ty ‘quay lưng’ với Hiệp hội súng trường Mỹ

Thứ Bảy, 24/02/2018 16:49  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 24-2, một số công ty Mỹ thông báo đã chấm dứt hợp tác làm ăn với Hiệp hội súng trường quốc gia Mỹ (NRA) giữa lúc nổi lên kêu gọi từ dư luận tẩy chay những công ty kinh doanh liên quan đến các dịch vụ súng đạn sau vụ xả súng kinh hoàng ở bang Flirida.

BBC đưa tin các công ty bao gồm cả công ty cho thuê xe khổng lồ Hertz and Enterprise cho biết đã đi đến quyết định trên. Trong khi đó thống đốc bang Florida – ông Rick Scott cho biết ông phản đối ý tưởng của tổng thống Mỹ Donald Trump trang bị súng cho giáo viên để phòng vệ, thay vào đó đề xuất nâng tuổi được sở hữu súng từ 18 lên 21.

Sau vụ xả súng, người dân đua nhau tẩy chay các công ty đã tung ra các gói giảm giá và ưu đãi cho các thành viên của NRA. Trên mạng xã hội, điển hình là Twitter, các hashtag #BoycottNRA (tẩy chay NRA) lan truyền mạnh mẽ. Áp lực dư luận còn nhắm đến các công ty khổng lồ khác như công ty vận chuyển hàng hoá FedEx hay công ty bán hàng trực tuyến Amazon đã cung cấp dịch vụ truyền hình chiếu các chương trình của NRA.

Người biểu tình Mỹ phản đối NRA - Ảnh: Getty Images

Ngân hàng thuộc sở hữu gia đình First National Bank cho biết họ sẽ ngưng cấp mới các thẻ tín dụng có in logo NRA, không ký mới hợp đồng với NRA để cung cấp loại thẻ VISA dành riêng cho hiệp hội này.

Nối tiếp sau đó, hàng loạt công ty khác cũng cắt hợp đồng với NRA. Hiện nay hiệp hội này có khoảng 5 triệu thành viên.

Một bộ phận dư luận Mỹ cũng đang phẫn nộ trước phát biểu của chủ tịch NRA - Wayne LaPierre hôm 21-2 rằng ông lên án “những kẻ cơ hội” lợi dụng vụ xả súng ở Florida hôm 14-2 để đòi chính quyền liên bang Mỹ kiểm soát súng. LaPierre cho rằng việc này huỷ hoại quyền được sở hữu súng của người dân Mỹ theo Tu chính án thứ 2.

Chủ tịch Hiệp hội súng trường quốc gia Mỹ Wayne LaPierre - Ảnh: ndependentsentinel.com

Bình luận (0)

Lên đầu trang