Người dân Florida biểu tình yêu cầu kiểm soát súng nghiêm ngặt hơn

Chủ Nhật, 18/02/2018 09:26  | Quốc Bảo

|

(CAO) Những học sinh may mắn thoát chết trong vụ xả súng tại trường học ở bang Florida vào hôm 14-2 và nhiều người dân đã biểu tình kêu gọi yêu cầu chính quyền tăng cường kiểm soát súng.

Rất đông người biểu tình đã tập trung bên ngoài Tòa án Liên bang ở thành phố Fort Lauderdale vào hôm 17-2 để yêu cầu chính quyền thắt chặt các luật về quyền sử dụng súng. Người dân đều hô to “Chấm dứt bạo lực súng đạn” và giơ cao khẩu hiệu “Không còn súng”.

Người biểu tình yêu cầu cải cách luật về súng. Ảnh: BBC

Vụ xả súng ở trường trung học Marjory Stoneman Douglas tại thành phố Parkland một lần nữa đã dấy lên cuộc tranh luận gay gắt giữa phe ủng hộ tự do sử dụng súng và phe yêu cầu kiểm soát chặt chẽ súng đạn.

Nhiều người trong cuộc biểu tình bên ngoài Tòa án Liên bang ở thành phố Fort Lauderdale phản đối việc đổ lỗi cho bệnh tâm thần là nguyên nhân gây ra vụ xả súng. Emma Gonzalez, 18 tuổi nói: “Hung thủ sẽ không thể sát hại nhiều người như thế nếu chỉ sử dụng một con dao”.

Người dân biểu tình yêu cầu bảo vệ trẻ em. Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, FBI cũng đã bị chỉ trích nặng nề sau khi cơ quan này thất bại trong việc ngăn chặn nghi phạm Nikolas Cruz gây ra vụ xả súng dù đã được cảnh báo trước đó 5 tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang