Gala cuối năm ở Trung Quốc bị chỉ trích vì phân biệt chủng tộc

Chủ Nhật, 18/02/2018 02:58

|

(CAO) Chương trình biểu diễn văn nghệ và các tiết mục hài cuối năm được sóng trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 15-2 bị chỉ trích là phân biệt chủng tộc.

Theo South China Morning Post cho biết, khán giả Trung Quốc bày tỏ sự tức giận vì cho rằng chương trình mang tính cổ xúy cho nạn phân biệt chủng tộc. Trong khi trước đó nội dung chính của tiết mục là nhằm ca ngợi mối quan hệ giữa Trung Quốc và các nước châu Phi.

Vở kịch dài 13 phút mở màn với bản nhạc Waka Wak của nữ ca sĩ Colombia Shakira. Tiếp theo đó, là một nữ tiếp viên châu Phi (do nữ diễn viên Trung Quốc đóng giả) trên tuyến đường sắt cao tốc do Trung Quốc mới xây ở Kenya. 

Nữ tiếp viên này đề nghị nam MC Trung Quốc giả làm chồng mình khi gặp mẹ cô để tránh bị đưa đi xem mắt. Một nữ diễn viên Trung Quốc khác vào vai người mẹ, với làn da den, đồng thời độn ngực và mông nhìn rất dị. Diễn viên khác đi theo sau giả làm khỉ với mẹt hoa quả trên đầu.

Tiết mục hài kịch bị chỉ trích là mang tính phân biệt chủng tộc - Ảnh cắt từ clip

Rồi người vợ Trung Quốc của nam MC xuất hiện, mọi chuyện vỡ lẽ nhưng bà mẹ vẫn không tỏ ý giận vì: "Trung Quốc đã làm rất nhiều việc giúp châu Phi nên bà không giận người Trung Quốc".

Một người dân Trung Quốc bình luận trên trang báo mạng ở Trung Quốc viết về vấn đề này: "Tại sao phải độn mông và ngực cho vai diễn người mẹ, đâu phải ai ở châu Phi cũng có vóc dáng như vậy? Còn con khỉ đi theo để làm gì khi mà 'đất diễn' của nó gần như không có?".

Dĩ nhiên, cũng có một số ý kiến trái chiều cho rằng cư dân mạng đã làm quá khi mà đây chỉ là một vở kịch mang tính vui vẻ. Ngay từ đầu nội dung của nó đã được xác định như vậy nên rõ ràng không thể chứa ý định phân biệt chủng tộc.

Đây là một chương trình truyền hình rất ăn khách ở Trung Quốc với lượng người theo dõi lên tới gần 800 triệu khán giả, nhất là vào dịp giao thừa, các gia đình Trung Quốc hay tụ họp để xem các chương trình cuối năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang