21 người phải điều trị trong vụ cựu điệp viên Nga bị hạ độc

Thứ Bảy, 10/03/2018 21:02

|

(CAO) Theo Sky News cho biết, có khoảng 21 người (gồm cả đàn ông và phụ nữ) phải nhập viện để làm các xét nghiệm khi nhận được thông báo về việc tiếp xúc với khu vực cựu điệp viên Nga bị hạ độc. Ngoài ra, có ít nhất 180 lính Anh, trong đó có nhiều chuyên gia hóa học được điều tới thành phố Salisbury để hỗ trợ cảnh sát thu thập chứng cứ.

Cảnh sát Nick Bailey, người đầu tiên tới hiện trường hỗ trợ hai cha con cựu điệp viên Sergei Skripal đã có những tiến triển tốt về sức khỏe, trong khi hai cha con vẫn trong tình trạng nguy kịch. Số lính Anh được điều tới hỗ trợ điều tra là thành viên của Thuỷ quân lục chiến Hoàng gia và đa phần đều là các chuyên gia trong lĩnh vực vũ khí hóa học.

Họ cũng tham gia "xử lý" xe cứu thương, xe cảnh sát, các đồ vật và toàn bộ khu vực mà hai nạn nhân đã tiếp xúc. Các điều tra viên mặc trang phục bảo hộ đã tiến hành kiểm tra chiếc ghế ông Skripal và con gái ngồi lần cuối trước khi bất tỉnh. Ngôi nhà, thậm chí mộ của vợ và con trai ông ở nghĩa trang Salisbury cũng được xem xét.

Ông Sergei Skripal (66 tuổi) và con gái Yulia Skripal (33 tuổi) bị phát hiện bất tỉnh trên ghế ở thành phố Salisbury, quận Wiltshire Anh, hôm 4-3. Cảnh sát cho rằng hai cha con bị đầu độc trong một âm mưu hoàn hảo và kế hoạch có chuẩn bị chu đáo từ trước. 

Cựu điệp viên Skripal, từng phục vụ trong Cơ quan tình báo quân đội Nga (GRU), bị bắt năm 2004 và bị kết án 13 năm tù năm 2006 vì bán một số bí mật cho tình báo Anh, để nhận về 100.000 USD. Tháng 7-2010, tổng thống Nga khi đó là ông Dmitry Medvedev đã ký lệnh trả tự do cho Skripal, ông Skripal sau đó sang Anh tị nạn cho tới khi bị đầu độc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang