Mỹ - Hàn tập trận 'diệt kho hạt nhân'

Thứ Sáu, 02/02/2018 11:31  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo Yonhap đưa tin ngày 1-2, liên quân Mỹ - Hàn đã hoàn tất cuộc tập trận kéo dài 4 ngày mang tên "Warrior Strike" (Trận đấu của chiến binh) mà không đưa ra thông báo.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của binh sĩ Mỹ thuộc Sư đoàn bộ binh số 2 và một số đơn vị Hàn Quốc. Nội dung diễn tập chính là loại bỏ kho vũ khí hạt nhân và hóa học của Triều Tiên trong tình huống hai bên xảy ra xung đột. Quy mô "Warrior Strike" là rất nhỏ và quy tụ các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ, thường chỉ xuất hiện khi cần giải quyết các tình huống nguy hiểm.

Cuộc tập trận "Warrior Strike" năm 2017 - Ảnh: USFK

Cuộc tập trận thường niên Mỹ - Hàn với quy mô lớn hơn đã thống nhất dời lại tới sau Olympic Mùa đông 2018, diễn ra từ ngày 9 đến 25-2 tại thành phố PyeongChang, Hàn Quốc, nằm cách giới tuyến phi quân sự khoảng 80 km về phía nam.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu hạ nhiệt thời gian gần đây, nhờ Olympic Mùa đông 2018. Cả hai bên đã thương thảo nhiều buổi biểu diễn và các hoạt động chung, dù đã có vài chương trình bị hủy. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định nếu Mỹ - Hàn vẫn quyết định tập trận chung thì mọi chuyện sẽ khó có thể khả quan hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang