Phóng viên bị đánh, bị dọa giết khi ghi nhận xe chở quá tải

Thứ Năm, 22/03/2018 15:52  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong lúc quay phim, chụp ảnh xe quá tải hoành hành, anh Dương Dũ Tuấn - phóng viên (PV) Báo Nông thôn Ngày nay thường trú tại Bình Định bị hành hung, dọa giết.

Chiều 22-3, Công an P.Nhơn Bình (TP.Quy Nhơn, Bình Định) xác nhận đã tiếp nhận đơn phản ánh của anh Dương Dũ Tuấn – PV Báo Nông Thôn Ngày Nay (báo điện tử Dân Việt) thường trú tại Bình Định về việc bị một đối tượng hành hung, cầm dao dọa chém.

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, PV Dũ Tuấn cho biết, nhận được phản ánh của người dân về việc nhiều xe quá tải chở đất chạy ẩu, rơi vãi trên đường Nguyễn Diêu (P.Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn), lúc 8 giờ 30 ngày 22-3, anh cùng anh Ngọc Oai – PV Báo Sài Gòn giải phóng đến tác nghiệp và ghi nhận tình trạng xe tải có dấu hiệu chở quá tải, gây bụi, tiếng ồn, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, môi trường sống của dân trên đường Nguyễn Diêu.

Tác nghiệp xong, hai PV lên xe máy di chuyển thì có một người lái xe ô tô BS: 77A-057.38 chặn trước. Người này bước xuống đẩy PV Dũ Tuấn xuống đường rồi chửi bới: “Chúng mày chụp cái gì, địa bàn làm ăn của tao, ai cho chúng mày chụp?".

Clip đối tượng cầm dao dọa phóng viên:

Hai PV chưa kịp phản ứng thì người này hùng hổ đấm vào mặt anh Tuấn. Khi hai người giới thiệu là PV đi tác nghiệp thì nam thanh niên rút con dao lớn dí mạnh vào đầu, đe dọa, liên tục vung dao dọa chém khiến các PV phải né tránh. Người này đòi PV xóa ảnh, đưa máy ảnh.

“Tao chặt mày bây giờ, máy mày tao cũng băm nát luôn. Mày theo xe tao làm gì. Tao cho chúng mày chết mẹ bây giờ...”., PV Dũ Tuấn kể lại người thanh niên dọa mình.

May mắn người dân địa phương và người đi đường can thiệp, các PV mới được giải thoát. Sau đó có những người gọi điện đòi gặp PV để xin lỗi nhưng anh Tuấn không đồng ý và nói để cơ quan chức năng làm việc.

Chiều 22-3, Báo Nông thôn Ngày nay và Văn phòng đại diện miền Trung của Báo này đã gửi công văn khẩn đến UBND tỉnh, Công an tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Bình Định và các cơ quan chức trách trình báo, đề nghị làm rõ và xử lý vụ việc PV bị hành hung, dọa giết.

Cũng trong chiều 22-3, Công an P.Nhơn Bình đã triệu tập, làm việc với chủ xe BS: 77A-057.38 là bà Nguyễn Thị Xuân (ngụ đường Ngô Đức Đệ, P.Nguyễn Văn Cừ, TP.Quy Nhơn) - Giám đốc Công ty TNHH vận tải dịch vụ Xuân Phát (trụ sở tại TP.Quy Nhơn).

Bà Xuân xác nhận, người chặn đường, hành hung, cầm dao dọa chém PV tên là Nguyễn Văn Bình (SN 1978, quê xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, Ninh Bình) - làm thuê cho gia đình bà Xuân và được giao nhiệm vụ quản lý một số xe tải ben đang vận chuyển đất tại khu tái định cư P.Nhơn Bình. Ông Bình là người lái chiếc xe của bà Xuân khi chặn đường các PV.

Công an P.Nhơn Bình đã ghi nhận trình bày của các PV, lấy lời khai nhân chứng, xác minh sự việc, triệu tập ông Nguyễn Văn Bình đến làm việc.

Còn ông Đinh Nam Cường – Trưởng Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay cho biết: “PV Dũ Tuấn cùng đồng nghiệp tác nghiệp đúng quy định của pháp luật, đúng Luật Báo chí nhưng bị phía nhà xe chặn đường, hành hung và vung dao dọa chém. Đây là sự việc nghiêm trọng, coi thường pháp luật, đe dọa, làm tổn hại đến sức khỏe, tinh thần của các phóng viên nên đề nghị các cơ quan chức năng xác minh, điều tra và xử lý nghiêm”.

Người đàn ông vung dao dọa chém PV Dũ Tuấn. Ảnh cắt từ clip
Đoạn đường có xe tải chở đất có dấu hiệu quá tải, chạy ẩu, gây bụi mà PV Dũ Tuấn cùng đồng nghiệp tác nghiệp, phản ánh

Bình luận (0)

Lên đầu trang