Phát hiện vụ xả chất thải gây ô nhiễm ở Sài Gòn

Thứ Năm, 15/03/2018 18:50

|

(CAO) Qua nguồn tin báo, công an đã bắt quả tang vụ xả chất thải gây ô nhiễm môi trường, xảy ra trên địa bàn ấp 6, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Ngày 14-3, Đội CSĐTTP về kinh tế và chức vụ CA huyện Hóc Môn đã tiến hành trưng cầu giám định đối với mẫu chất thải thu được tại hiện trường của vụ vi phạm xả chất thải gây ô nhiễm môi trường xảy ra trên địa bàn ấp 6, xã Đông Thạnh, do Đỗ Minh Vương (SN 1987, quê ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và Võ Văn Hoài (SN 2000, quê ở huyện Thạnh Phú, Bến Tre) thực hiện.

Trước đó, qua nguồn tin báo, lúc 10 giờ 30, ngày 13-3, Đội CSĐTTP về kinh tế và chức vụ CAH.Hóc Môn phát hiện tài xế Vương và phụ xe Hoài đang điều khiển xe tải (bên trong có chứa bồn nhựa lớn đựng một khối lượng lớn chất thải nghi vấn là chất thải hầm cầu và 1 máy bơm nước) đến đậu tại bãi đất trồng cỏ đối diện nhà số 41/2 Trịnh Thị Dối, ấp 6, xã Đông Thạnh.

Tại đây, Vương và Hoài đã dùng máy bơm để bơm khối lượng lớn chất thải đựng trong bồn thải tràn lan ra bên ngoài, bất chấp quy định của pháp luật. Hành vi này đã bị CA huyện Hóc Môn lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời tạm giữ phương tiện vi phạm để tiếp tục xác minh làm rõ.

Cận cảnh đường ống xả chất thải gây ô nhiễm

Qua điều tra ban đầu, hai đối tượng khai nhận: Hoài bắt đầu làm công cho Vương với mức lương căn bản 4 triệu đồng/tháng, với công việc là vừa làm phụ xe và kiêm thêm cả việc xả và cuốn ống dây hút hầm cầu. Khoảng 9 giờ cùng ngày, Vương được một người đàn ông ở đường Võ Thị Hồi thuộc xã Xuân Thới Đông, Hóc Môn gọi điện kêu đến nhà hút chất thải hầm cầu với giá thương lượng là 400.000 đồng.

Sau khi hoàn tất công việc, Vương đưa số chất thải hầm cầu đến xả trộm ra khu vực trên, bất kể sự ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và an toàn cho cộng đồng xã hội xung quanh. Hiện CA huyện Hóc Môn đang tiếp tục điều tra, xử lý vi phạm,..

Bình luận (0)

Lên đầu trang