Một gia đình thương binh bị côn đồ "đại náo"

Thứ Sáu, 02/03/2018 07:47  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Nhóm đối tượng gần chục người, mang theo hung khí xông vào nhà một thương binh tại Hà Nội phá tan bàn thờ ngày Tết, hành hung và dọa giết nhiều người.

Cầm lá đơn cầu cứu trong tay, ông Lê Xuân Tiếp (SN 1953, thương binh hạng 3/4, ngụ thôn Ngoại Hoàng, xã Lưu Hoàng, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết, sau nhiều ngày bị nhóm côn đồ dùng hung khí xông vào nhà đập phá, dọa giết đến nay gia đình và hàng xóm vẫn hoang mang, lo sợ.

Trong khi đó, gia đình đã nhận diện và tố cáo nhóm đối tượng trên và trình báo từ nửa tháng nay, nhưng chưa nhận được sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng.

Bàn thờ gia tiên nhà ông Tiếp bị nhóm đối tượng đập phá. (Ảnh gia đình cung cấp)

Theo phản ánh của ông Tiếp, vụ việc xảy ra vào tối 15-2 (tức 30 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), gia đình ông  vừa bày xong đồ lễ tổ tiên để chờ tới thời khắc Giao thừa, bất ngờ một nhóm gần chục người xông vào nhà đánh, chém 2 người con của ông bất tỉnh; đập phá ban thờ, phá tủ lấy đi số tiền 20 triệu đồng.

Cụ thể đơn tố cáo viết: Khoảng 20 giờ 30 tối 15-2 (tức 30 Tết), nhóm côn đồ cầm theo dao, kiếm, tuýp sắt bất ngờ xông đến gia đình ông nằm sâu trong một con ngõ ở thôn Ngoại Hoàng, xã Lưu Hoàng, huyện Ứng Hòa, đánh, chém hai con trai ông là Lê Xuân Tiến (SN1974) và Lê Văn Hiệp (SN 1990).

Hậu quả, anh Tiến bị chấn thương ở vùng đầu, thâm tím mặt, máu chảy lênh láng, còn anh Hiệp bị chém rách tay trái, cùng với nhiều chấn thương khác trên cơ thể. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hai anh Tiến và Hiệp đã được người dân trong thôn đưa đi Bệnh viện Vân Đình (Hà Nội) cấp cứu.

Theo ông Tiếp và những người hàng xóm cho biết, nhóm côn đồ còn đập phá bàn thờ gia tiên của nhà ông, đồng thời cạy tủ gỗ, lấy đi số tiền 20 triệu đồng mà vợ chồng ông dành dụm bao năm. Trước khi bị đánh bất tỉnh, anh Hiệp (con trai ông Tiếp) đã kịp thời nhận dạng được một số đối tượng trong nhóm côn đồ.

Ông Lã Trung Thành Ánh – Trưởng Công an xã Lưu Hoàng cho phóng viên Báo Công an TP.HCM biết, tối 15-2 có một nhóm côn đồ khoảng 6-7 đối tượng đã đến nhà ông Lê Xuân Tiếp hành hung khiến hai người con trai của ông Tiếp phải nhập viện cấp cứu. Các đối tượng còn đập phá ban thời và một số đồ dùng khác.

“Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử công an viên tới nhà ông Tiếp để bảo vệ hiện trường. Khi chúng tôi đến nơi thì hai con trai ông Tiếp đã được dân làng đưa lên Bệnh viên đa khoa Vân Đình cấp cứu. Đồ thờ cúng trên ban thờ của gia đình ông Tiếp cũng bị đập phá… Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, chúng tôi đã điện thoại báo cho Công an huyện Ứng Hòa tới hiện trường điều tra làm rõ”, ông Ánh nói.

Đại diện Công an xã Lưu Hoàng cũng xác nhận, ông Tiếp là thương binh hạng 3/4, hưởng chế độ gia đình chính sách ở địa phương.

Lãnh đạo Công an huyện Ứng Hòa cũng cho biết, Công an huyện Ứng Hòa đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc và đang xúc tiến điều tra, làm rõ. Hiện các đối tượng gây ra vụ việc đã bỏ trốn.

Người con ông Tiếp bị gia đình hành hung gây thương tích. (Ảnh gia đình cung cấp)
Anh Hiệp bị côn đồ chém vào tay vết thương vẫn còn

Bình luận (0)

Lên đầu trang