Vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh: Lại hoãn phiên tòa

Thứ Tư, 28/02/2018 10:39  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 28-2, TAND TP.Biên Hoà (Đồng Nai) đã đưa ra xét xử 2 bị cáo trong vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh. Tuy nhiên,HĐXX đã tiếp tục cho hoãn phiên toà vì chưa hoàn thành các thủ tục liên quan đến việc giám định tài sản thiệt hại.

Trước đó, vào ngày 14-11-2017, TAND TP.Biên Hoà đã cho hoãn phiên toà sau buổi sáng làm việc tại hội trường xét xử.

Theo đó, sáng 28-2 Toà án TP.Biên Hoà đưa vụ án xét xử sơ thẩm hình sự 2 bị cáo gồm: Phan Thế Thượng (SN 1954, ngụ P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và Trần Văn Giang (SN1981, ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) ra xét xử. Viện KSND TP.Biên Hoà đã truy tố các bị cáo này về tội: "Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường thuỷ".

Tuy nhiên, thư ký phiên tòa sau đó đã báo cáo rằng các đương sự vắng mặt.

HĐXX hỏi ý kiến luật sư về sự vắng mặt của các công ty có liên quan về yêu cầu bồi thường thiệt hại, người giám định thì luật sư Trần Hải Đức cho biết: "Việc vắng mặt của những người có yêu cầu bồi thường thiệt hại sẽ ảnh hưởng quan trọng đến việc giải quyết vụ án. Trước phiên tòa, luật sư đã yêu cầu triệu tập đại diện hội đồng giám định. Tại phiên tòa sơ thẩm lần trước, luật sư đã yêu cầu khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Lý do vì các cơ quan có trách nhiệm không có biện pháp bảo vệ cầu Ghềnh.

Hai bị cáo trong phiên toà sáng 28-2 

Sau khi các luật sư phát biểu, đại diện các công ty mới phát biểu mình có mặt và nộp thủ tục tại phiên tòa.

Luật sư Trần Hải Đức tiếp tục yêu cầu triệu tập đại diện hội đồng định giá. Hội đồng định giá không hợp pháp. Luật sư đề nghị lập lại Hội đồng giám định trong tố tụng hình sự. Đề nghị hoãn phiên tòa.

Luật sư Nguyễn Khánh Trang đề nghị xem xét thay thế biện pháp ngăn chặn đối với các bị cáo vị đã quá thời hạn tạm giam (hơn 2 năm).

HĐXX hỏi ý kiến của VKS về các nội dung trên, trong đó có nội dung các văn bản ủy quyền không hợp lệ.

VKS sau đó đã đồng ý với đề nghị của luật sư Đức về việc Hội đồng giám định không hợp pháp. Trước đây VKS cũng cho rằng việc giám định không hợp pháp và đã có kiến nghị cho giám định lại.

Về việc luật sư đề nghị khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm, VKS đang xem xét nhưng do việc khởi tố không liên quan đến phiên toà lần này nên sẽ xem xét và giải quyết riêng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang