An Giang:

Ao cá tiền tỷ nghi bị hạ độc ngày Tết

Chủ Nhật, 25/02/2018 10:40  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sau bữa cơm, chủ nuôi trở lại canh ao thì phát hiện hàng tấn cá giống trị giá hơn tỷ đồng chết bất thường. 

Ao cá tra giống rộng hơn 5.000 m2 nghi bị hạ độc được nuôi ở ấp Vĩnh Phước, xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành,  An Giang của ông Nguyễn Phát Thời (ngụ ấp Cần Thuận, xã Cần Đăng) hùn với người hàng xóm Trương Minh Triết.

Ngồi trong chòi với vẻ mặt thất thần, ông Thời nhớ lại: Khoảng 18 giờ ngày 20-2 (Mồng 5 Tết Nguyên đán) sau khi cho cá ăn ông và ông Triết về nhà ăn cơm.

Đến khoảng 20 giờ, cả 2 quay lại canh ao thì phát hiện số cá nuôi đang sủi bọt chết bất thường. Lúc này, cả 2 liền cho nước vào “giải độc” cho cá.

Thế nhưng 2 tiếng đồng hồ sau, lượng cá nuôi trong ao dường như chết sạch. “Khi đó, chúng tôi phóng xuống hầm mò thấy cá chết xếp lớp, mùi thuốc sâu bốc lên nồng nặc. Đến sáng hôm sau, rắn trun, ốc gạo, bươu vàng cùng bò vào mé bờ chết la liệt”, ông Thời buồn bã nhớ lại cảnh tai họa ập xuống gia đình.

Clip người bị hại kể lại vụ việc: 

Cá chết trắng ở ao cá tiền tỷ 

Sự việc sau đó được trình báo đến trình báo Công an xã Vĩnh Bình, Công an huyện Châu Thành. Nơi đây đã tiến hành lập biên bản, lấy mẫu nước, mẫu cá… để tiến hành điều tra làm rõ.

Nói về nghi ngờ của mình, ông Triết cho biết: “Có nghi ngờ một vài người do trước đó có mâu thuẫn trong làm ăn chung”.

Được biết, ông Thời và ông Triết thả 4 triệu con cá giống và đến thời điểm thiệt hại cá đã 35 ngày tuổi. Cá chết có trọng lượng 250 con/kg.

Thời điểm đó có nhiều thương lái đến hỏi mua ao với giá 350 ngàn đồng/kg (loại 250 con/kg), tính ra số tiền thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng; còn nếu nuôi 20 ngày nữa là 70 ngàn đồng/kg (loại 32 con/kg) sẽ nâng mức thu nhập lên khoảng 2,5 – 3 tỷ đồng”, ông Thời đau xót nói. 

Nông dân thẫn thờ sau khi ao cá mất trắng 

Gia đình có cá bị chết cho biết từ ngày xảy ra vụ việc họ không dám về nhà vì sợ chủ nợ phát hiện đòi nợ. Họ mong mỏi cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để đưa kẻ gian ra trừng trị trước pháp luật.

Chiều ngày 24-2, lãnh đạo Công an huyện Châu Thành cho biết vụ việc đã được các ngành chức năng vào cuộc tiến hành điều tra làm rõ.

Thiệt hại của hộ nuôi lên đến 2 đến 3 tỷ đồng 

Bình luận (0)

Lên đầu trang