Quán bar ‘tra tấn’ người dân, lấn chiếm vỉa hè

Thứ Năm, 01/02/2018 14:06  | Hoàng Quân

|

(CAO) Không chỉ gây ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến người dân, một số quan bar, phòng trà ở quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng còn kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, bất chấp thời gian.

Theo thống kê, trong năm 2017, qua kiểm tra, các ngành chức năng của UBND quận Hải Châu kiểm tra, xử lý hành chính 12 cơ sở trên địa bàn (2 quán bar, 4 massage, 6 đại lý Internet) về vi phạm hành chính do gây ồn ào, mất an ninh trật tự với số tiền phạt hơn 95 triệu đồng.

Hoạt động tại quán bar Lost and Found thường xuyên kê bàn ghế ra ngoài cho khách, lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ

Các cơ quan ban ngành cũng yêu cầu chấn chỉnh 20 lượt cơ sở mở nhạc gây ồn; cảnh cáo 30 cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet và trò chơi điện tử không chấp hành tốt nội quy, giờ giấc theo quy định; đề nghị cấp trên cắt 92 số điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép…

UBND quận Hải Châu đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường, kiểm tra giám sát tình trạng quán bar, phòng trà trên địa bàn hoạt động về đêm nhưng mở nhạc ồn ào gây ảnh hưởng đến đời sống dân cư. Một trong những địa chỉ nóng mà người dân địa phương nhiều lần phản ánh, kiến nghị đến chính quyền, các cơ quan chức năng là quán bar Lost and Found (28 Bạch Đằng, phường Thạch Thang).

Một số màn múa lửa biểu diễn ở lòng đường để phục vụ khách tại quán bar Lost and Found

Quán bar nằm trên trục đường trung tâm của quận bên bờ sông Hàn, trên vị trí “vàng”. Một số người dân phản ánh, quán bar hoạt động nhộn nhịp, bất chấp thời gian, hoạt mở nhạc sống động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân lân cận.

Nhiều lúc quán bar hoạt động đến 2 giờ sáng, mở nhạc ầm ĩ khiến người dân sống quanh đó bị “tra tấn” nghiêm trọng. Nhiều người đã nhắc nhở với quản lý và nhân viên nhưng tình trạng không được cải thiện nên trình báo đến chính quyền, ngành chức năng.

Nơi đây kinh doanh bất chấp khi vi phạm trật tự đô thị, thường xuyên kê bàn ghế ra ngoài cho khách, lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ. Vào những ngày cuối tuần, ngày lễ đông khách thì việc buôn bán, hoạt động của quán bar tràn ra cả lòng, lề đường, tổ chức biểu diễn múa lửa, hát hò ầm ĩ,…

Đông đảo khách của quán bar Lost and Found vui chơi ở vỉa hè trên đường Bạch Đằng
Đầu tháng 1-2018, Đội kiểm tra liên ngành về phòng, chống tệ nạn mại dâm và hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa (gọi tắt là Đội liên ngành 178) quận Hải Châu kiểm tra thực tế, lập biên bản về tiếng ồn ở quán bar Lost and Found vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Được biết, quán bar thuộc sở hữu của Công ty TNHH Lost and Found Pub – Công ty TNHH Lương Uyên do bà Lương Thục Uyên (SN 1995) là người đại diện pháp luật.

Ông Mai Công Nghị - Trưởng phòng Văn hóa thông tin quận Hải Châu cho biết, thời gian tới sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm khắc quán bar Lost and Found và một số địa điểm kinh doanh dịch vụ khác có vi phạm. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang