Vườn quất cảnh hàng trăm triệu đồng bị phá hoại

Thứ Tư, 10/01/2018 22:37  | Minh Tiến

|

(CAO) Kẻ gian đã dùng thuốc diệt cỏ phun vào vườn quất cảnh của bà con gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Hiện công an vẫn đang trong quá trình điều tra, truy tìm thủ phạm.

Hơn 400 cây quất cảnh của gia đình anh Lê Huy Việt (SN 1975) và anh Vũ Đức Huế (SN 1982) trú thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), vừa bị kẻ gian phun thuốc cỏ cháy khiến toàn bộ vườn quất đang bị chết. Sự việc xảy ra vào đêm 7-1.

Ông Việt buồn bã bên vườn quất trị giá hàng trăm triệu đồng của gia đình bị kẻ gian phá hoại
Vườn quất cảnh của gia đình anh Huế sau 3 năm chăm sóc đã bị kẻ gian hủy hoại

Theo anh Việt cho biết: “Trưa 8-1, tôi nghe đứa cháu đi thăm vườn quất về nói, vườn quất nhà chú bị kẻ gian phun thuốc chết hết rồi. Tưởng cháu nói đùa nên tôi hỏi lại: chết nhiều không? Đứa cháu nói: chết cả vườn. Tôi vội chạy ra xem sự thể thế nào, khi ra đến nơi thì toàn bộ vườn quất hơn 300 cây đều chuyển màu. Lá, quả rụng, thân bắt đầu khô héo”.

“Hôm đầu tháng, có thương lái dưới thành phố mang tiền lên đặt cọc với giá 280.000 nghìn đồng/ gốc. Giờ thì cả vườn quất chết hết nên đành phải gọi điện lại cho thương lái xin lỗi họ chứ biết làm sao được” - anh Việt nói. Ngoài vườn quất của gia đình anh Việt thì vườn quất hơn 110 cây của gia đình anh Vũ Đức Huế, trị giá hơn 30 triệu đồng cũng bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ phá hoại gây cháy hết lá, khô cành và rụng quả.

Nhiều người dân lo lắng trước việc kẻ gian có thể phá hoại vườn cây cảnh của gia đình

“Chúng tôi làm cái nghề cây cảnh đã gần chục năm nay nhưng chưa bao giờ bị thế này. Rõ ràng là kẻ xấu muốn hãm hại chúng tôi. Thiết nghĩ công an cần vào cuộc điều tra để kẻ xấu không tiếp tục hủy hoại tài sản của các hộ dân khác" – anh Huế nói.

Trước sự việc trên, ông Trịnh Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến cho hay: "Nhận được thông tin phản ánh của dân là tôi cử công an xuống nắm bắt tình hình dưới địa phương ngay. Bên cạnh đó, tôi cũng báo cáo lên công an huyện để các đồng chí ấy biết và có hướng điều tra. Hiện công an huyện đã cử đội hình sự, điều tra xuống nắm bắt tình hình cũng như gọi những người liên quan cũng như tình nghi lấy lời khai.

Đây là lần đầu tiên địa phương xảy ra sự việc như thế này. Chúng tôi cũng đang đợi kết điều tra của Công an. Dưới thôn thì mọi người cũng đã có hình thức họp và bỏ phiếu kín để nhận định ai là thủ phạm. Tuy nhiên đến giờ vẫn chưa có kết quả".

Vườn quất của anh Việt bị phun thuốc cỏ cháy đang chết rụi dần

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang