TP.HCM: Nhóm công nhân cưỡng đoạt tiền đồng nghiệp sa lưới

Thứ Bảy, 16/12/2017 14:08  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 16-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết đã bắt được một nhóm công nhân có hành vi “cưỡng đoạt tài sản” của đồng nghiệp.

Ba đối tượng bị điều tra, gồm: Trương Hữu Công (SN 1987, HKTT xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình), Trương Đình Bắc (SN 1982, cùng quê Quảng Bình) và Trần Duy Mạnh (SN 1996, HKTT xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An); công an cũng đang truy bắt đối tượng bỏ trốn là Nguyễn Duy Anh (tự Bé, SN 1989, HKTT xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp, Kiên Giang).

Theo hồ sơ của CQĐT, trong quá trình làm việc chung tại Công ty Gemadept ở KCN Sóng Thần, thị xã Dĩ An, Bình Dương, giữa Công và anh Nguyễn Trọng Hải (SN 1991, quê xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, Bình Định) xảy ra mâu thuẫn. Khoảng 14 giờ chiều 8-12-2017, Công gọi điện thoại cho anh họ là Trương Đình Bắc đến công ty để “nói chuyện phải quấy” với anh Hải.

Biết tính đứa em gọi điện thoại là có chuyện đánh nhau nên Bắc rủ thêm Duy Anh và Duy Mạnh đi cùng để hỗ trợ. Trong khi đó, để phòng ngừa bắc trắc xảy ra, Hải cũng nhờ Trương Viết Tú (SN 1988, quê huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) hẹn gặp Công trước cổng công ty để giảng hòa.

Bắc và Công​

Khi Hải vừa ra đến cổng công ty thì Công xông đến chặn lại nói chuyện. Để thị uy cho đứa em của mình, Bắc lập tức lao vào đấm một phát khiến Hải choáng váng và bị chạy máu mũi. Sau đó, Bắc ra lệnh cho Duy Anh và Duy Mạnh khống chế đưa Hải lên xe chở về quán cà phê “Thính Vũ Hiên” ở KP.5, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức để tiếp tục... “nói chuyện”.

Tại đây, các đối tượng: Công, Bắc, Duy Mạnh và Duy Anh yêu cầu Hải phải đưa 10 triệu đồng thì mới bỏ qua chuyện, sẽ được yên ổn làm ăn. Khi nghe Hải nói không có tiền thì Duy Anh bớt xuống còn 5 triệu đồng. Do sợ bị đánh, Hải đã mượn tiền của Tú đưa cho Bắc. Sau đó Bắc chở Hải và Tú về lại công ty để làm việc. Với số tiền cưỡng đoạt được, Bắc chia cho Mạnh và Duy Anh mỗi người 1,5 triệu đồng bỏ túi tiêu xài, còn 500.000 đồng Bắc lấy trả tiền nước uống.

Bức xúc vì bị đồng nghiệp khống chế cưỡng đoạt tiền, cho rằng nếu mình im lặng thì các đối tượng sẽ tiếp tục uy hiếp, vào ngày 14-12, anh Hải đã mạnh dạn đến CAP.Bình Chiểu trình báo sự việc. Vào cuộc điều tra, Đội cảnh sát hình sự CAQ.Thủ Đức đã triệu tập các đối tượng lên làm rõ. Tuy nhiên, Duy Anh đã bỏ trốn.

Duy Mạnh

Nhận thấy hành vi của các đối tượng Bắc và Duy Mạnh dùng vũ lực đe dọa, huy hiếp tinh thần người khác để chiếm đoạt tài sản có dấu hiệu của tội “cưỡng đoạt tài sản”. Riêng Trương Hữu Công không có bàn bạc trước và cũng không được chia tiền, do đó CQĐT xác định Công chưa đủ yếu tố cấu thành tội “cưỡng đoạt tài sản” nên tạm thời cho gia đình bảo lãnh. Công an Q.Thủ Đức đề nghị đối tượng Duy Anh nên sớm ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang