Vườn dưa tiền tỷ ở ven Sài Gòn bị phá hoại

Thứ Năm, 16/02/2017 00:38  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sự việc xảy ra tại khu du lịch sinh thái Nông trang Xanh Green Noen ở ấp Gót Tràm, xã An Nhơn Tây, H.Củ Chi, TP.HCM. Ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.

Toàn cảnh khu nhà kính trồng dưa bị phá hoại

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Giám đốc Nông trang Xanh cho biết: “Sáng 12-2, nhân viên đi làm thì phát hiện 2 khu nhà kính bị phá hoại. Màng lưới bị rạch khắp nơi và nhiều gốc dưa bị nhổ”.

Theo bà Hường, có 2 khu nhà kính bị kẻ gian rạch phá. Trong đó, 1 nhà kính đang trồng 2.500 gốc dưa giống Kim Hoàng Hậu bị nhổ 1.470 gốc. “Số cây dưa này chuẩn bị cho ra hoa, đậu quả. Mỗi gốc dưa chỉ cho một trái, trọng lượng từ 1,6 - 2,5kg. Giá mỗi ký 50 ngàn đồng”, bà Hường thông tin.

Chiều 15-2, PV ghi nhận màng lưới 2 khu nhà kính bị rạch tả tơi, các gốc dưa bị nhổ đã héo rũ. Theo bà Hường, những gốc không bị nhổ cũng phải bỏ vì dưa được trồng trong nhà màng kín, ngăn gần như tuyệt đối các loại côn trùng, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật.

Anh Hà Nhật Anh, Quản lý Nông trang Xanh thuật lại sự việc

“Toàn bộ màng kính, lưới của 2 khu phải làm mới hoàn toàn vì đây là màng nhựa kính liền, không thể hàn, chắp vá được. Tiền đầu tư cho các khu nhà kính này hơn 2 tỷ đồng được vay từ ngân hàng và chúng tôi đang trả lãi”, nữ giám đốc nông trang bị phá hoại nói.

Bà Hường cũng cho hay, khu nhà kính bị phá hoại có bảo vệ túc trực 24/24 và trước đây đã xảy ra tình trạng mất trộm nhưng lần này thì thiệt hại nặng nề.

Được biết, Công an H.Củ Chi đã vào cuộc lấy lời khai những người liên quan để điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang