Giám đốc VNPT Quảng Bình được làm tiếp nhiệm kỳ 3, nhiều con cháu làm trong đơn vị?

Thứ Bảy, 13/01/2018 09:35  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tập đoàn VNPT đã đồng ý bổ nhiệm lại (nhiệm kỳ 3) đối với Giám đốc VNPT Quảng Bình. Vị giám đốc này bị dư luận cho rằng có nhiều con, cháu, người thân đang làm  việc và giữ các chức vụ trong đơn vị.

Ngày 12-1, ông Trương Công Minh (SN 1962) – Giám đốc (GĐ) Bưu chính viễn thông (VNPT) Quảng Bình cho biết, Tập đoàn VNPT đã đồng ý bổ nhiệm ông làm Giám đốc VNPT Quảng Bình thời hạn 5 năm, kể từ ngày 1-1-2018). Đây là nhiệm kỳ thứ 3 ông Minh làm Giám đốc VNPT Quảng Bình.

Trước đó, ngày 13-12-2017, Tập đoàn VNPT có công văn 6504/VNPT-NL đồng ý chủ trương bổ nhiệm lại chức vụ GĐ đối với ông Minh và kéo dài thời hạn chức vụ đối với ông Phạm Xuân Thuần – Phó GĐ VNPT Quảng Bình. Tập đoàn VNPT đề nghị VNPT Quảng Bình thực hiện quy trình bổ nhiệm lại theo quy định tại Điều 24, Quyết định (QĐ) 182/QĐ-VNPT-HĐTV-NL ngày 20-6-2016 “Về việc ban hành quy chế quản trị nhân sự quản lý tại các đơn vị trong Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam”; gửi hồ sơ đề nghị về Tập đoàn VNPT trước ngày 22-12-2017.

Ngày 18-12-2017, VNPT Quảng Bình tổ chức hội nghị về bổ nhiệm lại chức vụ GĐ đối với ông Minh và kết quả bỏ phiếu đạt 26/28 phiếu đồng ý. Ngay sau đó, Đảng ủy VNPT Quảng Bình ban hành Nghị quyết thống nhất đề nghị Tổng GĐ Tập đoàn VNPT tái bổ nhiệm (cán bộ quản lý cấp 3) ông Minh giữ chức GĐ VNPT Quảng Bình.

Căn cứ theo quy định thì việc đồng ý chủ trương tái bổ nhiệm ông Minh làm GĐ VNPT Quảng Bình được cho là chưa hợp lý. Tại QĐ 182/QĐ-VNPT-HĐTV-NL ngày 20-6-2016, ở mục 5, Điều 9 nêu rõ: “Nhân sự được bổ nhiệm một chức danh, chức vụ quản lý, tối đa không quá 2 nhiệm kỳ bổ nhiệm”. Ngoài ra, mục 2, Điều 22 của quyết định này cũng quy định: “Chức danh quản lý từ cấp Tổng GĐ Tập đoàn QĐ trở xuống được xem xét bổ nhiệm lại, nhưng không quá 2 thời hạn tại một đơn vị”.

Trụ sở  Bưu chính Viễn thông (VNPT) Quảng Bình.

Trao đổi với PV, ông Minh nói rằng: “Việc đề nghị bổ nhiệm cán bộ của đơn vị thực hiện theo quy chế quản trị nhân sự quản lý của Tập đoàn VNPT, đúng quy trình, đầy đủ thủ tục. Đơn vị đạt được nhiều thành tích, được đánh giá cao trong Tập đoàn ở địa phương. Tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều đóng góp, sức khỏe đảm bảo, đáp ứng các tiêu chí để tiếp tục giữ chức vụ và được hướng dẫn của Tập đoàn nên tôi cùng đơn vị có làm hồ sơ đề nghị Tập đoàn xem xét”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều người thân của ông Minh như 2 con gái, 5 cháu ruột và 4 cháu ruột của vợ đang làm việc và nắm giữ các chức vụ tại VNPT Quảng Bình.

Con gái Trương Thị Hoàng Yến (SN 1986) - Bí thư Đoàn cơ sở, Phó GĐ Trung tâm kinh doanh. Bà Yến là cử nhân kinh tế ĐH Kinh tế Đà Nẵng, vào công tác năm 2008, được bổ nhiệm Phó Phòng Kế hoạch kinh doanh tháng 1-2014; Bí thư Đoàn VNPT Quảng Bình nhiệm kỳ 2014-2017 vào tháng 9-2014 khi chưa nằm trong BCH nhiệm kỳ 2012-2014; Phó GĐ Trung tâm kinh doanh tháng 6-2015; Bí thư Đoàn nhiệm kỳ 2017-2020.

Con gái thứ 2 là Trương Hoàng Mỹ Hằng (SN 1989), trước đây là nhân viên của một nhân hàng, tháng 7-2017 được chuyển vào làm cán bộ Phòng Kế hoạch VNPT Quảng Bình. Cháu ruột Trương Anh Quang (SN 1985) – Phó GĐ Trung tâm Điều hành thông tin; cháu ruột Hoàng Mạnh Duy - Phó GĐ phụ trách Phòng bán hàng huyện Quảng Ninh… và nhiều người thân khác của ông Minh làm việc tại các đơn vị trực thuộc.

Ông Minh lý giải: “Việc lãnh đạo, cán bộ ở VNPT nói chung và ở Quảng Bình nói riêng có người thân cùng làm việc là điều bình thường. Các cháu được tuyển dụng, có năng lực và qua công tác thì hoàn thành nhiệm vụ, được bổ nhiệm các chức vụ cũng là điều dễ hiểu”.

Chiều 12-1, trao đổi với PV Báo Công an TPHCM, ông Hoàng Đăng Quang – Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình cho biết: “Chúng tôi chỉ mới biết thông tin sự việc về nhân sự VNPT Quảng Bình qua dư luận, báo chí. Do GĐ đơn vị (doanh nghiệp nhà nước – PV) sinh hoạt Đảng (thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp Quảng Bình) nên theo quy định thì Tập đoàn VNPT phải trao đổi với tỉnh để thực hiện các quy trình về công tác cán bộ. Mặc dù Tập đoàn VNPT có thẩm quyền QĐ nhưng ở tỉnh là hiệp y. Hiện Tập đoàn VNPT chưa có ý kiến trao đổi, văn bản nào về công tác nhân sự của đơn vị tại tỉnh nên chúng tôi cũng không có cơ sở nào để nắm bắt, trao đổi, góp ý”.

Nhiều người nhắc lại sự việc tương tự xảy ra tại Quảng Bình vào ngày 8-11-2015, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) bổ nhiệm nhiệm kỳ 3 đối với Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình. Sau khi dư luận phản ánh, Tổng cục Thuế đã điều chuyển người được bổ nhiệm đến đơn vị, địa phương khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang