Con vay nợ, cha bị "khủng bố" bằng mắm tôm và chất bẩn

Thứ Tư, 10/01/2018 22:51  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 10-1, Công an xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, đã hoàn tất hồ sơ ban đầu chuyển Công an huyện tiếp tục làm rõ vụ nhà người dân bị một số đối tượng dùng hung khí đập bể cửa kính rồi ném mắm tôm và chất bẩn vào nhà.

Thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ 50, ngày 7-1, nhận được tin báo của người dân về việc đang tạm giữa hai đối tượng và hai chiếc xe máy BS: 60B8- 78109 và 60B4-492.28 của các đối tượng đến đập phá nhà, ném chất bẩn vào nhà dân, công an xã đã có mặt tại hiện trường để can thiệp và đưa hai đối tượng và một số người liên quan về trụ sở làm việc.

Bước đầu, hai đối tượng khai nhận tên Mai Văn Trụ (25 tuổi, quê xã Nga An, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) và Trần Văn Hùng (23 tuổi, ngụ ấp 12, xã Đắc Lua, huyện Tân Phú, Đồng Nai). Hai đối tượng cho biết, đang nghỉ ở phòng trọ tại xã Phú Túc, huyện Định Quán thì nhận được điện thọai của một người bạn tên Thế gọi xuống giải vây vì đang bị đánh ở Dốc Mơ 1, xã Gia Tân 1, nhưng khi đến nơi thì không thấy bạn và bị một số người dân vây bắt.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc

Tuy nhiên, theo nhân chứng tại hiện trường cũng như ông Luận cho biết, khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, có 6 đối tượng đi trên 3 xe máy đến nhà ông, sau đó chúng vào nhà ông đập bể cửa kính, đồng thời ném mắm tôm và chất bẩn vào bên trong. Lúc này, ông đã tri hô cầu cứu thì những người dân gần đó chạy ra khống chế được Trụ và Hùng cùng hai chiếc xe máy trên, các đối tượng còn lại điều khiển xe trốn thoát.

Theo ông Luận thì nguyên nhân xảy ra sự việc trên là do con gái của ông tên Đoàn Thị Xuân Thơm (36 tuổi, đã lấy chồng và sinh sống ở xã Gia Tân 3) mượn một số tiền của những đối tượng này. Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 6-1, có một đối tượng điều khiển xe máy không rõ biển số đến nhà ông đe dọa nếu con gái ông hoặc gia đình ông không trả tiền cho tụi nó tối sẽ đến cho đốt nhà.

Được biết, hiện trên địa bàn huyện Thống Nhất xuất hiện một băng nhóm với hàng chục đối tượng từ các tỉnh phía Bắc vào tổ chức đến các quán cà phê và chợ trên địa bàn cho vay nặng lãi với lãi suất rất cao. Những ai vay của chúng đến hạn chưa kịp trả sẽ bị “xử đẹp”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang