Vụ 4 nhân viên điện lực bị tấn công: Chủ nhà gian lận điện

Thứ Tư, 14/03/2018 16:13  | Song Ngân

|

(CAO) Chiều 14-3, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã triệu tập một số người liên quan đến vụ ẩu đả gây thương tích khiến 4 công nhân điện lực phải nhập viện điều trị.

Chủ hộ bị kiểm tra sử dụng điện là ông Đỗ Quang Quyền (SN 1975) cùng đã thừa nhận hành vi gian lận điện và tấn công nhóm công nhân bằng hung khí.

Trước đó, do tình nghi hộ của ông Quyền gian lận trong quá trình sử dụng điện, lúc 18 giờ 20 tối 13-3, Ban giám đốc Công ty Điện lực Thủ Đức chỉ đạo tiến hành kiểm tra đồng hồ điện tại nhà ông Quyền nằm trên đường số 4, KP.1, P.Tam Bình, quận Thủ Đức.

Tổ kiểm tra gồm có các anh: Nguyễn Văn Tuấn (42 tuổi), Nguyễn Xuân Toàn (36 tuổi), Nguyễn Thiên Chương (45 tuổi) và Nguyễn Văn Hải (44 tuổi). Khi nhóm công nhân vào nhà kiểm tra thì xảy ra mâu thuẫn, cự cãi với những người trong nhà.

Bất ngờ ông Quyền dùng dao tấn công khiến 3 nhân viên điện lực bị thương. Ngay sau đó, họ khẩn trương di chuyển bằng xe gắn máy, đưa nhau đến Bệnh viện quận Thủ Đức băng bó vết thương. Nhưng bất ngờ sau đó ít phút xuất hiện một số người trong nhà ông Quyền kéo đến bệnh viện tiếp tục cự cãi dẫn đến xô xát với nhân viên điện lực, nhưng đã được bảo vệ can ngăn kịp thời.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận Thủ Đức đã phối hợp cùng Công an P.Tam Bình vào cuộc điều tra. Bước đầu qua điều tra sợ bộ, thời điểm 4 công nhân đến nhà kiểm tra thì ông Quyền có biểu hiện say xỉn.

Nhóm nhân viên điện lực chữa trị tại bệnh viện

Theo lời khai của ông Quyền, “Do nghi ngờ nhóm người lạ xộc vào nhà nên tôi truy hô “cướp” rồi cầm dao quơ khiến họ bị thương tích”.

Thời điểm xảy ra vụ việc có nhiều người hàng xóm đến can ngăn. Sau đó nhóm công nhân điện lực phải tự đưa nhau đi cấp cứu mà không lập biên bản vụ việc.

Ông Quyền còn khai khi nhóm công nhân đi khỏi, gia đình kiểm tra phát hiện mất 1 điện thoại và 900 USD. Cùng lúc này vợ ông về đến nhà, nghe kể chuyện vừa xảy ra nên bà cùng 2 người em ruột chạy đến bệnh viện tìm nhóm công nhân điện lực truy hỏi chuyện mất tài sản thì xảy ra xô xát với 2 công nhân điện lực.

Theo bác sĩ thì ba công nhân chỉ bị thương tích phần mềm, không nghiêm trọng nên trong đêm tất cả đã xuất viện và đến CAP.Tam Bình để trình báo vụ việc.

Theo lời khai của các nhân viên điện lực, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, tổ công tác đã bị 2 thanh niên tại căn nhà nói trên dùng dao, cây gỗ tấn công gây thương tích.

Một cán bộ điều tra Công an quận Thủ Đức cho biết, theo lời khai của hai bên vẫn còn nhiều mâu thuẫn, phía gia đình ông Quyền báo mất 900 USD và điện thoại đang được xác minh điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, qua đấu tranh thì bước đầu ông Quyền thừa nhận đã dùng dao tấn công các công nhân và hộ gia đình ông có hành vi gian lận điện để sử dụng trong sinh hoạt.

Hiện Công an quận Thủ Đức đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc này, ông Quyền cũng đang bị điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang