Phóng viên tố bị đánh, nhét tiền vào người khi tác nghiệp ở quán bar

Thứ Hai, 12/03/2018 17:15  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một phóng viên đã trình báo công an về việc mình bị giam giữ, hành hung, làm nhục, nhét tiền vào người…trong quá trình tác nghiệp tại quán bar ở Đà Nẵng.

Ngày 12-3, CAP.Thạch Thang (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) tiếp nhận đơn trình báo của anh Hứa Vĩnh Nhân (SN 1992) – phóng viên Báo Giao thông thuộc Văn phòng tại miền Trung (trụ sở TP.Đà Nẵng).

Theo trình báo của anh Nhân: Lúc 0 giờ ngày 12-3, nhận được phản ánh của người dân về việc quán bar Lost And Fond (28 Bạch Đằng, P.Thạch Thang) hoạt động khuya, gây ồn ào nên đến để xác minh.

Trong lúc tác nghiệp ở vỉa hè trước quán, phóng viên Vĩnh Nhân bị một nhóm khoảng 5 thanh niên từ trong quán bar xông ra chửi bới, đấm đá liên tục. Nhóm này khống chế lôi anh vào trong rồi tiếp tục hành hung, tra hỏi “chụp ảnh, quay phim làm gì”.

Chủ quan bar Lost And Fond có đến, chứng kiến sự việc nhưng không can ngăn mà còn nói với nhóm thanh niên là: “Các em cứ làm việc của mình” sau đó bỏ đi.

Phóng viên Vĩnh Nhân kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện sau khi bị hành hung 

Đến 2 giờ sáng 12-3, nhóm thanh niên này mới thả cho phóng viên Vĩnh Nhân ra về, nhưng đã thu giữ giấy CMND và điện thoại của anh. Nghiêm trọng hơn, nhóm người này còn dúi 1 triệu đồng vào túi áo phóng viên và dọa nếu trả lại tiền sẽ bị đánh tiếp.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Nhân đã đến cơ quan công an trình báo sự việc; sau đó đến bệnh viện kiểm tra thương tích. Bác sĩ Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đà Nẵng kiểm tra, chụp phim và kết luận bệnh nhân Hứa Vĩnh Nhân bị chấn thương hàm mặt. Hiện phóng viên Vĩnh Nhân đang được chăm sóc, theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Quán bar nơi anh Nhân tố cáo xảy ra vụ việc

Báo Công án TPHCM trước đó cũng đã thông tin, liên tục trong thời gian dài, quán bar Lost And Fond thuộc sở hữu của Công ty TNHH Lost and Found Pub – Công ty TNHH Lương Uyên có các hoạt động vi phạm như hoạt động quá giờ quy định, gây ô nhiễm môi trường, lấn chiếm lòng lề đường.

Cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra, xử lý nhưng quán bar này vẫn bất chấp để hoạt động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang