"Nói chuyện" với dân bằng tuýp sắt để tháo dỡ mặt bằng

Thứ Sáu, 02/03/2018 18:39

|

(CAO) Nhóm người mặt mày hung giữ xách tuýp sắt đến uy hiếp người dân để tháo dỡ mặt bằng. Khi bị người dân phản ứng, hai bên xảy ra xô xát đánh nhau kinh hoàng khiến nhiều người bị thương.

Dù đã 4 ngày trôi qua nhưng người dân sống gần khu vực dự án Charmington Plaza nằm ở góc đường Tản Đà – Võ Văn Kiệt (P.10, Q.5) vẫn chưa hết kinh hoàng trước việc cả chục người lạ mặt xách theo túy sắt đến xưng là người của một công ty đến đòi tháo dỡ mặt bằng để triển khai dự án.

Nhóm người với tuýp sắt đánh đập người dân

Khuôn mặt vẫn còn đầy nét hoảng sợ, chị Đặng Kim Tuyền (SN 1985, ngụ tầng trệt số 3 đường Tản Đà) cho biết, sáng 27-2, chị đang ở nhà thì bất ngờ thấy có nhiều người đi từ hẻm số 11 đường Tản Đà đến đòi “cắt ngọn” căn nhà chị đang sống. Do phần tầng trệt thuộc sở hữu gia đình chị chưa được chủ đầu tư thỏa thuận xong giá cả bồi thường nên chị Tuyền không đồng ý cho phá dỡ phần phía trên vì sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng của cả gia đình chị.

Cùng với căn nhà của chị Tuyền, 3 căn nhà khác có kết cấu liền kề ở mặt tiền đường Võ Văn Kiệt cũng bị những người này đòi đập nhưng vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân chưa được chủ đầu tư thỏa thuận bồi thường xong.

Theo những hộ dân ở đây, những căn nhà nằm trong ranh dự án này đều đã được xây dựng từ cách đây rất lâu theo kiểu nhà liền kế, có chung tường và kết cấu. Vì vậy, khi đập một căn thì những căn bên cạnh sẽ có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, ảnh hưởng đến tính mạng của người dân.

Ông Nguyễn Tấn Phong (SN 1969) tỏ ra bức xúc cho biết người dân không ai muốn cản trở việc thi công của chủ đầu tư. Tuy nhiên, họ mong muốn chủ đầu tư phải bồi thường xong cho người dân rồi thì lúc đó muốn tháo dỡ sao cũng được. “Người dân đang sống trong nhà mà họ kéo người đến đòi đập xung quanh vậy xảy ra tai nạn chết người ai chịu trách nhiệm. Đâu thể coi thường tính mạng của người dân như vậy được”, ông Phong bức xúc.

Một người dân bị đánh tét đầu máu chảy đầm đìa

Ông Phong còn cho biết thêm vấn đề này người dân đã nhiều lần kêu cứu đến chính quyền địa phương. Gần đây nhất vào ngày 17-11-2017, bà Nguyễn Thị Thu Vĩnh – Chủ tịch UBND P.10, Q.5 cũng đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của Phòng Quản lý đô thị quận, đại diện công an, tổ dân phố, chủ đầu tư và người dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Tại cuộc họp này, Phòng QLĐT quận cũng đã yêu cầu chủ đầu tư phải “đảm bảo an toàn đến các hộ lân cận và phải thỏa thuận với các hộ dân trước khi tháo dỡ”. UBND P.10 cũng đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải tỏa mặt bằng cho những hộ còn lại. Riêng đại diện Tổ dân phố, Công an phường và người dân bị ảnh hưởng đề nghị chủ đầu tư dừng phá dỡ vì quá nguy hiểm.

Ông Phong bị đánh chấn thương tay và khâu gần 30 mũi trên đầu

Dù chính quyền địa phương và người dân đã có ý kiến nhưng nhóm người lạ mặt vẫn quyết đòi phá dỡ lấy mặt bằng. Khi bị người dân phản ứng gay gắt, các đối tượng xách tuýp sắt đến gây hấn rồi xông vào đánh nhau khiến 3 người dân bị thương nặng. Trong đó, ông Phong bị đánh chấn thương xương ở tay và phải khâu gần 30 mũi ở trên đầu.

Rất may, người dân kịp thời trình báo công an nên lực lượng Cảnh sát 113 và Công an Q.5 nhanh chóng có mặt mới vãn hồi được trật tự. Nhiều đối tượng có liên quan được cơ quan công an mời về trụ sở lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Đoàn Trung – Trưởng Công an P.10, Q.5 cho biết, hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin. Tuy nhiên, ông Trung cho biết hôm xảy ra đánh nhau, nhóm người của chủ đầu tư đến phá dỡ mặt bằng đã không thông báo trước với cơ quan công an để có giải pháp đảm bảo an ninh trật tự. Về vấn đề người dân cho rằng các đối tượng lạ mặt là “băng nhóm giang hồ”, cơ quan công an vẫn đang tiến hành xác minh để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang