Thổ Nhĩ Kỳ tố Mỹ cung cấp vũ khí cho phiến quân ở Syria

Thứ Ba, 24/04/2018 08:07

|

(CAO) Theo Sputnik, dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu trên kênh tin tức của nước này hôm 21-4 cho biết, Mỹ và đồng minh từ chối bán vũ khí cho Ankara dù đang cung cấp miễn phí cho lực lượng người Kurd ở Syria. 

Phát biểu của ông Erdogan có đoạn: "Mỹ và đồng minh đang cung cấp miễn phí đạn dược cho các nhóm phiến quân người Kurd ở Syria, trong khi lực lượng này không khác gì các phần tử khủng bố. Trong khi đó chúng ta lại không thể được chấp thuận mua vũ khí dù chấp nhận thanh toán đầy đủ mọi chi phí".

 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Ảnh: CNN

Ông Erdogan còn đề cập tới việc Mỹ đã từng gửi 5.000 xe tải chở đầy vũ khí tới các khu vực phía bắc Syria. Và đích đến của những xe tải chở vũ khí này là khu vực của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF). Thổ Nhĩ Kỳ cũng cáo buộc Mỹ đào tạo, trang bị vũ khí và giám sát SDF.

Tháng 12-2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump chấp thuận cung cấp gói vũ khí trị giá 393 triệu USD cho các "đối tác" ở Syria. Không lâu sau, Mỹ tuyên bố dự định thành lập một tiểu đoàn người Kurd, gồm khoảng 30.000 người có thể được triển khai dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, khiến nước này rất tức giận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang