Ấn Độ phá âm mưu đánh bom ám sát Thủ tướng

Thứ Tư, 25/04/2018 02:38

|

(CAO) Theo Xinhua đưa tin, cảnh sát Ấn Độ vừa chặn đứng một âm mưu đánh bom khủng bố nhằm vào Thủ tướng nước này là ông Narendra Modi. Kẻ chủ mưu Mohammed Rafiq đã bị bắt, trong quá khứ, tên này từng ngồi tù vì thực hiện vụ đánh bom nhằm vào Cựu phó thủ tướng Ấn Độ L.K. Advani.

Âm mưu của Mohammed Rafiq bị phát hiện vì nội dung cuộc trò chuyện về kế hoạch ám sát Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bị lộ trên mạng xã hội. Sau khi rà soát thông tin, cảnh sát biết được Rafiq từng ngồi tù vì một âm mưu tương tự vào năm 1998 và mục tiêu là phó thủ tướng Ấn Độ L.K. Advani.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi - Ảnh: dnaindia

Cảnh sát khu vực nơi Rafiq sinh sống cho biết: "Chúng tôi không chú ý nhiều đến mẫu trò chuyện của Rafiq, tuy nhiên khi tên này nhắc đến việc cài bom lúc ông Advani tới thăm thành phố cách đây 20 năm thì chúng tôi hiểu được Rafiq đang lên kế hoạch ám sát ông Modi".

Quả bom do Mohammed Rafiq cài với mục đích ám sát phó thủ tướng Ấn Độ L.K. Advani tại thành phố Coimbatore đã phát nổ nhưng không giết chết được ông này. Thay vào đó, vụ nổ đã khiến 58 người thiệt mạng, Rafiq đã bị bắt và kết án. Tên này vừa có thời gian ngắn ngủi được tự do, tuy nhiên hắn lại chuẩn bị tiếp tục cuộc sống sau song sắt vì kế hoạch khủng bố mới của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang