Nga: Tổ chức quốc tế không phát hiện vũ khí hóa học ở Syria

Thứ Năm, 26/04/2018 13:41

|

(CAO) Theo Sputnik dẫn lời Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga Sergey Rudskoy thông báo hôm 25-4 về việc Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) xác nhận không phát hiện bất cứ dấu vết nào của việc sử dụng vũ khí hóa học tại trung tâm Syria.

Điều này trái ngược hẳn với các tuyên bố của Mỹ về việc Syria đang có nhiều cơ sở sản xuất vũ khí hạt nhân hoạt động. Trong đó đáng chú ý là trung tâm nghiên cứu Barzah ở ngoại ô Damascus, đây cũng là một trong ba mục tiêu quan trọng của cuộc không kích vào Syria hôm 14-4 do liên quân Mỹ - Anh - Pháp thực hiện. Ông Rudskoy cũng cho biết, nếu có vũ khí hóa học thật sự thì sau cuộc không kích đã có hàng ngàn người chết vì nhiễm độc.

Cảnh hoang tàn ở Douma, Syria

Mỹ, Anh và Pháp đã cáo buộc chính quyền Syria tấn công hóa học khiến 70 người thiệt mạng ở Douma ngày 7-4. Liên quân do Mỹ đứng đầu đã tấn công ba cơ sở trọng yếu bị nghi là chứa vũ khí hóa học ở Syria. Tuy nhiên, hiệu quả của cuộc không kích này được xác định là không cao. Nga và Syria đã bác bỏ mọi cáo buộc, đồng thời lên án hành động không kích là xem thường luật pháp quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang