Nga tiêu diệt hai UAV tấn công căn cứ quân sự tại Syria

Thứ Sáu, 27/04/2018 00:25

|

(CAO) Theo TASS ngày 25-4, dẫn tuyên bố của tướng Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cho biết, lực lượng phòng không Nga ở Syria đã tiêu diệt hai máy bay không người lái (UAV) của phiến quân.

Dù chỉ còn chiếm một bộ phận nhỏ trong lãnh thổ Syria nhưng các nhóm phiến quân Hồi giáo vẫn thường xuyên sử dụng UAV để do thám. Các dữ liệu thu thập được từ thiết bị này sẽ làm cơ sở cho những cuộc tấn công của phiến quân vào các mục tiêu của Nga và quân đội Syria.

Đây không phải là lần đầu tiên, lực lượng Nga ở Syria phải đối mặt với UAV. Vào tháng 1-2018, 13 UAV của phiến quân ở tỉnh Idlib định thả thuốc nổ xuống sân bay Hmeymim và cơ sở hậu cần Tartus nhưng cũng đã bị tiêu diệt.

Các UAV có thể hoạt động trong bán kính 100 km nhờ sử dụng công nghệ dẫn đường hiện đại GPS

Tướng Sergey Rudskoy cho biết: "Lực lượng phòng không Nga ở Syria đã tiêu diệt 2 máy bay không người lái (UAV) của phiến quân đang hoạt động cách căn cứ không quân Hmeymim, thuộc tỉnh Latakia khoảng 10 km. Chúng tôi tin tưởng là tất cả những cuộc tấn công tương tự đều sẽ bị chặn đứng".

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối tháng 9-2015, lực lượng Nga cùng quân đội Syria đã giải phóng 98% lãnh thổ khỏi các nhóm phiến quân Hồi giáo. Dù tuyên bố đã rút một phần lực lượng khỏi Syria nhưng Nga vẫn duy trì sự hiện diện tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim. Moscow cho rằng, sự hiện diện tại các khu vực này là cần thiết để duy trì sự ổn định tại Syria. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang