Israel cảnh báo 'đáp trả không khoan nhượng' nếu Iran tấn công

Thứ Sáu, 27/04/2018 12:11

|

(CAO) Theo Reuters dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman cảnh báo, nước này sẽ "đáp trả không khoan nhượng" nếu bị tấn công.

Tuyên bố của ông Lieberman được đưa ra sau khi Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) Hossein Salami  tuyên bố hôm 20-4 sẵn sàng phóng tên lửa vào Israel để đáp trả mọi hành động thù địch. Tướng Salami còn khẳng định Iran đã chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh tổng lực ở mọi thời điểm.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman - Ảnh: globes

Trước đó, vệ tinh của Israel đã chụp được hình ảnh một căn cứ quân sự của Iran nằm ngay sát thủ đô Damascus, Syria. Vị trí của căn cứ quân sự này, nếu sử dụng tên lửa để tấn công, có thể vươn tới bất cứ vị trí nào trên lãnh thổ Israel. Một điều khẳng định khác về căn cứ quan trọng này là nó được lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran quản lý và lực lượng không quân của Iran cũng thường xuyên hiện diện trong khu vực.

Tiêm kích F-16 của Israel - Ảnh: Wikipedia

Israel và Iran vốn được coi là hai nước luôn xảy ra những tranh chấp trong nhiều "khía cạnh", nhà nước Iran từng tuyên bố không công nhận "sự hiện diện" của Israel. Tuy nhiên, căng thẳng bị đẩy lên cao khi quân đội Nga tuyên bố Israel đứng sau vụ tấn công sân bay T-4 ở Syria bằng tên lửa hành trình, khiến 7 công dân Iran thiệt mạng.

Iran sau đó tuyên bố Israel phải trả giá và thề sẽ có hành động đáp trả tương xứng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang