Hai 'pháo đài bay' B-52 của Mỹ xuất hiện tại eo biển Đài Loan

Thứ Sáu, 27/04/2018 11:56

|

(CAO) Hai máy bay ném bom B-52 với số hiệu đăng ký 57-1454 và 60-0360, đã được nhìn thấy ở eo biển Ba Sĩ giữa Đài Loan và Philippines, hôm 24-4.

Hai máy bay bay về phía tây, tiến vào vùng phía bắc của Biển Đông và bay khoảng một giờ ở phía trên Pratas, quần đảo do Đài Loan kiểm soát nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền. Sau đó, 2 chiếc máy bay quay trở về căn cứ không quân Kadena của Mỹ ở Okinawa, Nhật Bản. 

Trung Quốc diễn tập không quân quy mô quanh đảo Đài Loan
 

Việc máy bay chiến lược của Mỹ xuất hiện gần bờ biển Trung Quốc vốn là điều hiếm, bởi đây vốn là khu vực hoạt động dày đặc các máy bay ném bom và do thám của Trung Quốc. Gần đây khu vực hàng không này càng nhộn nhịp trước các cuộc tập trận được xem là đòn cảnh báo với Đài Loan.

Nhiều chuyên gia cho rằng việc hai máy bay B-52 "bay vòng", cũng nhằm nói lên thông điệp Mỹ sẽ có "phản ứng", nếu Trung Quốc tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận. Căng thẳng leo thang giữa Đài Loan và Trung Quốc, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phê chuẩn đạo luật tăng cường quan hệ Mỹ - Đài Loan mà Trung Quốc coi là hành động khiêu khích nghiêm trọng.

Một trong những máy bay B-52 của Mỹ - Ảnh: outlookafghanistan

Trong khi đó, trang tin Sina (Trung Quốc) có bài nêu quan điểm hôm 26-4, hàm ý cho rằng hai chiếc máy bay B-52 cũng trở nên "mong manh" trước hệ thống phòng thủ của Trung Quốc mà điển hình có thể kể đến như: hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 (mua từ Nga), hệ thống phòng thủ tên lửa mặt đất (GMD),...

Bình luận (0)

Lên đầu trang