Tổng thống Hàn Quốc có thể đoạt giải Nobel Hòa bình

Thứ Sáu, 27/04/2018 23:48

|

(CAO) Theo KoreaTimes cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ được đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm 2019 và nhiều khả năng ông sẽ đoạt giải. 

Việc tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh Hàn – Triều, với một tương lai hứa hẹn cho cả hai nước, đã khiến cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trở thành ứng cử viên sáng giá cho cho giải Nobel Hòa bình vào năm sau. Một số hãng truyền thông nước ngoài, cũng dự đoán ông Moon có thể chiến thắng giải Nobel Hòa bình năm 2019.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc tỏ ra thận trọng với việc đề cử và cho rằng nó không phải là điều được "ưu tiên mong đợi".

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có thể đoạt giải Nobel Hòa bình

Trong tuyên bố khai mạc hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm nay, Tổng thống Hàn Quốc đã ca ngợi lãnh đạo Triều Tiên và cho rằng, quyết định để hội nghị diễn ra là một hành động can đảm của ông Kim Jong-un. Cả hai vị lãnh đạo đã tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều, đây cũng là lần đầu một nguyên thủ Triều Tiên đặt chân tới Hàn Quốc trong 65 năm qua.

Nếu đoạt giải Nobel Hòa bình vào năm sau, ông Moon Jae-in sẽ trở thành Tổng thống thứ hai của Hàn Quốc đoạt giải thưởng cao quý này. Người đầu tiên đoạt giải là Cố tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung, ông Dae-jung đoạt giải sau khi cùng cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il tổ chức hội nghị thượng đỉnh lịch sử đầu tiên tại thủ đô Bình Nhưỡng vào năm 2000.

Bình luận (0)

Lên đầu trang