Du khách trả lại viên gạch trộm từ chùa Thái vì gặp xui xẻo

Thứ Sáu, 27/04/2018 21:28

|

(CAO) Theo Bangkok Post đưa tin, một du khách đã trả lại một viên gạch lấy trộm từ ngôi đền cổ Wat Chaiwatthanaram thuộc công viên lịch sử Ayutthaya, Thái Lan vì gặp nhiều xui xẻo.

Viên đá được trả lại cùng với hoa, nhang, nến và một lá thư xin lỗi vì hành động không hay này. Sự việc hy hữu cũng được thông báo trên trang Facebook chính thức của công viên Ayutthaya.

Viên gạch được du khách trả lại sau khi chôm từ đền Wat Chaiwatthanaram - Ảnh: Sunthorn Pongpao

Bà Sukanya Baonerd, trưởng ban quản lý công viên cho biết: "Bức thư đã nói lên những rắc rối mà vị khách du lịch gặp phải khi đánh cắp một viên gạch từ nơi thiêng liêng. Đây rõ ràng là lời cảnh báo đối với những người thiếu ý thức, trong cuộc sống không gì là không thể. Nếu bạn không phải là người sống tâm linh thì cũng không nên xem thường chúng".

Công viên lịch sử Ayutthaya là một tổ hợp di tích bao gồm nhiều đền, chùa, bảo tàng... được Tổ chức Văn hóa Khoa học Giáo dục của Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới vào tháng 12-1991. Ayutthaya nằm cách Bangkok 80 km về phía bắc, từng là cố đô của Vương quốc Xiêm. Đây cũng "cái nôi" xuất phát của môn võ Muay Thái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang