Bão tuyết khiến hơn 13.000 khách du lịch bị mắc kẹt

Thứ Năm, 11/01/2018 09:50  | Quốc Bảo

|

(CAO) Trận bão tuyết lớn tại khu nghỉ mát ở Zermatt (Thụy Sĩ) đã khiến 13.000 khách du lịch bị mắc kẹt trong suốt 2 ngày.

Công ty đường sắt đã nỗ lực khôi phục tuyến đường tàu và đoàn tàu đã có thể hoạt động lại bình thường vào tối 10-1. Lượng tuyết rơi dày bất thường đã làm cho vùng Alpine bị tàn phá và khiến một số người bị thiệt mạng.

Ngoài ra, cơn bão tuyết cũng khiến một số ngôi làng ở đông nam nước Pháp bị cô lập. Cơn bão tuyết cũng gây ra một số vụ sạt lở, mất điện ở một số khu vực.

Người dân tự đào xuyên qua lớp tuyết để tạo đường đi. Ảnh: ALAIN DUCLOS

Người dân phải tự đào xuyên qua lớp tuyết dày 7m để tạo thành đường đi. Ông Alain Duclos, người dân địa phương cho biết đây là một trận bão tuyết rất lớn. Các nhà dự báo khí tượng Pháp cho biết lượng tuyết rơi dày như hiện nay chỉ xuất hiện 30 năm 1 lần.

Tại khu nghỉ dưỡng Sestrieres ở Ý, 29 người đã may mắn thoát chết sau khi một tòa nhà 5 tần bị vùi trong một trận lở tuyết vào cuối hôm 8-1. Tuy nhiên, một người phụ nữ 70 tuổi bị bệnh nặng đã chết trên đường từ khu nghỉ dưỡng Sestrieres đến bệnh viện vì xe cứu thương không thể di chuyển do cây ngã khiến đường bị ách tắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang