Người Đức tin tưởng cảnh sát hơn cả ngân hàng và truyền thông

Thứ Năm, 11/01/2018 09:35  | Tôn Văn

|

(CAO) Trong một cuộc khảo sát gần đây của Forsa pollster cho thấy, người Đức tin tưởng vào cảnh sát, trường học nhiều hơn vào các ngân hàng, tập đoàn lớn và phương tiện truyền thông (bao gồm cả các tờ báo và các kênh truyền hình).

Nhóm người được hỏi đã trả lời, tin tưởng cảnh sát (83%), trường học (80%), bác sỹ (78%). Trong khi đó, báo chí và truyền hình lại nhận được mức độ tin tưởng khá thấp, lần lượt là 40% và 28%. Ngân hàng và các tập đoàn lớn nằm thấp nhất trong bảng khảo sát với 20% và 27%.

Theo Deutsche Welle, dẫn lời giáo sư Manfred Guellner, người đứng đầu Forsa cho biết: "Niềm tin của người dân mất đi là do thất vọng vào ngành công nghiệp ô tô, sự phá sản của một hãng hàng không lớn như Air Berlin và việc Siemens cắt giảm hàng ngàn việc làm. Chính hàng loạt sự 'sụp đổ' của những thứ tưởng chừng rất 'bền vững' đã khiến sự tin tưởng ngày cảng giảm sút". 

Người Đức tin tưởng cảnh sát hơn cả ngân hàng và truyền thông - Ảnh: RT

Điều ngạc nhiên là lực lượng cảnh sát ở Đức thực chất đang phải đối mặt với nhiều vấn đề như: ngân sách thiếu hụt, thiết bị chưa đảm bảo, thiếu hụt nhân lực,... Nhưng cuộc khảo sát cho thấy dân chúng vẫn còn trao rất nhiều niềm tin vào lực lượng này.

Trong khi cách đây không lâu các phương tiện truyền thông ở một tờ báo địa phương tại bang North Rhine-Westphalia, Đức cho rằng việc cảnh sát sử dụng xe BMW 3 Series để tuần tra là không phù hợp. Những chiếc xe này tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu, hiệu quả mang lại thì không vượt trội.

Trước đó, một người phụ nữ chạy bộ tập thể dục một mình tại công viên ở miền nam nước Đức đã bị tấn công và cưỡng hiếp. Vụ việc vẫn chưa tìm ra hung thủ và cảnh sát cũng không đưa ra giải pháp cụ thể ngoại trừ lời khuyên người dân nên chạy bộ... theo cặp. Đỉnh điểm của vụ việc là năm 2016, cảnh sát thành phố Cologne, Đức gần như tê liệt vì không thể giải quyết hết những vụ quấy rối tình dục xảy ra ngay lễ chào đón năm mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang