Afghanistan lại rung chuyển vì đánh bom tự sát, 11 trẻ em thiệt mạng

Thứ Ba, 01/05/2018 10:37

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra tại tỉnh Kandahar, miền nam Afghanistan, khiến 11 trẻ em thiệt mạng và 19 người khác bị thương. Mục tiêu của vụ đánh bom này là nhằm vào đoàn xe của NATO.

Do vụ đánh bom xảy ra ở gần trường học nên đã khiến 11 học sinh thiệt mạng, trong số 19 người bị thương có 8 binh sĩ Romania, hai sĩ quan cảnh sát Afghanistan, còn lại là dân thường. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát này.

Hiện trường một trong những vụ đánh bom liều chết ở Afghanistan- Ảnh minh họa

Vụ đánh bom tự sát nhắm vào đoàn xe của NATO chỉ xảy ra sau vài giờ của hai vụ đánh bom kép khiến 31 người thiệt mạng (trong đó có 9 nhà báo) và hơn 50 người bị thương. Một nhánh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đưa lên mạng thông điệp nhận trách nhiệm trong vụ tấn công kép ở thủ đô Kabul, Afghanistan.

Các vụ đánh bom kép cũng thường xuyên diễn ra tại Afghanistan và nó thường do IS gây ra, bởi tổ chức này muốn tăng thiệt hại về nhân mạng khi tấn công liều chết. Trong khi đó, chính phủ Afghanistan đang chật vật đối phó với hàng loạt tổ chức khủng bố trên lãnh thổ như IS và Taliban.

Bình luận (0)

Lên đầu trang