IS đánh bom kép ở Afghanistan khiến 31 người chết, trong đó có 9 nhà báo

Thứ Hai, 30/04/2018 22:50

|

(CAO) Tổng cộng đã có 31 người chết, hơn 50 người bị thương trong vụ đánh bom kép ở thủ đô Kabul, Afghanistan.

Một nhánh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đưa lên mạng thông điệp nhận trách nhiệm trong vụ tấn công kép ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Thông điệp này cũng cho biết hai thành viên của nhóm này đã thực hiện hai vụ đánh bom tự sát tách biệt, nhằm vào lực lượng tình báo của Afghanistan ở Kabul.

Hiện trường một trong hai vụ đánh bom kép ở Kabul - Ảnh: AP

Một kẻ đánh bom tự sát lái xe mô tô vào khu vực Shashdarak và kích hoạt quả bom đầu tiên ngay tại tòa nhà của cơ quan tình báo Afghanistan. Kẻ thứ hai lẩn vào đám đông và kích nổ quả bom khi khu vực đang rất đông người, hậu quả của vụ nổ này gây ra số thương vong lớn, với tổng cộng 31 người chết (trong đó có 9 nhà báo) và hơn 50 người bị thương. Những nhà báo thiệt mạng bao gồm một phóng viên ảnh của hãng BBC, anh Shah Marai, hai nhà báo của Radio Free Europe, số còn lại là phóng viên làm việc cho các hãng thông tấn địa phương.

Nhà báo Shah Marai đã thiệt mạng hôm 30-4 trong vụ đánh bom tự sát ở Kabul - Ảnh: BBC

Đây là vụ tấn công khiến nhiều người làm việc trong ngành truyền thông chết nhất ở Afghanistan tính từ năm 2001. Các vụ đánh bom kép cũng thường xuyên diễn ra tại Afghanistan và nó thường do IS gây ra, bởi tổ chức này muốn tăng thiệt hại về nhân mạng khi tấn công liều chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang