24.000 binh sĩ Mỹ có thể sẽ rút khỏi Hàn Quốc

Thứ Hai, 30/04/2018 00:50

|

(CAO) Theo Sputnik đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã từng đề cập đến phương án rút quân khỏi Hàn Quốc, nếu nó là một trong những điều kiện của hiệp ước hòa bình.

Tuyên bố trên được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đưa ra trong bối cảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhất trí chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên và tiến tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã đề cập trong một tuyên bố: "Chúng tôi sẽ tiến hành bàn bạc và làm mọi điều trong khả năng cho phép, kể cả việc rút quân nếu nó được qui định trong hiệp ước".

Một cuộc tập trận giữa lính Mỹ và Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Nếu hiệp ước hòa bình được ký kết, thì việc duy trì gần 24.000 binh sĩ  Mỹ ở Hàn Quốc chắc chắn sẽ được xem xét lại. Nhất là khi vào tháng 3, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nêu ý muốn rút quân nếu không đạt được một thỏa thuận thương mại tốt hơn với Hàn Quốc.

Cuộc chiến Triều Tiên 1950 - 1953 vốn chỉ tạm dừng bằng một hiệp định ngừng bắn được ký giữa Hàn Quốc và Triều Tiên nên hai miền Triều Tiên về lý thuyết vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang