Hàn Quốc: Mỹ sẽ không rút quân, dù hiệp ước hòa bình được ký

Thứ Tư, 02/05/2018 22:10  | Thư Văn

|

(CAO) Theo Yonhap dẫn tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, Mỹ sẽ không rút quân khỏi nước này, dù hiệp ước hòa bình được ký kết.

Phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được đưa ra sau khi cố vấn của ông này có phát ngôn ẩn ý về việc Mỹ sẽ rút quân khỏi Hàn Quốc nếu hiệp ước hòa bình được ký kết: "Việc Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc là vấn đề được cam kết trong qui định của liên minh Mỹ - Hàn nên nó sẽ không chịu bất cứ ảnh hưởng nào từ bên ngoài hoặc việc ký một hiệp định hòa bình liên Triều".

Một cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc

Phát ngôn viên phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom cũng khẳng định phát biểu của cố vấn Moon Chung-in là dựa trên quan điểm cá nhân, chứ không đại diện cho Tổng thống Moon Jae-in hay chính phủ Hàn Quốc. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis từng cho rằng, nước này sẽ thảo luận việc rút quân khỏi Hàn Quốc nếu đó là một trong những yêu cầu của hiệp ước hòa bình được ký kết.

Trong cuộc gặp tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra tại Panmunjom hôm 27-4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Lãnh đạo triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí tiến tới một hiệp định hòa bình chính thức, kết thúc cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953.

Bình luận (0)

Lên đầu trang