Triều Tiên thả 3 tù nhân Mỹ trước cuộc gặp Tổng thống Trump

Thứ Tư, 02/05/2018 14:17

|

(CAO) Theo thông tin IBTimes dẫn lời ông Choi Sung-ryong, đại diện gia đình ba tù nhân được trả tự do tuyên bố, chính quyền Triều Tiên dự tính sẽ trả tự do cho các tù nhân vào ngay ngày họp thượng đỉnh giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Choi cho biết, các tù nhân sẽ được trao trả, nhiều khả năng là vào cuộc thượng đỉnh giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, dù thời gian cuộc gặp này chưa được thống nhất.

"Chúng tôi được xác nhận, chính quyền Triều Tiên đã thả Kim Dong-chul, Kim Sang-duk và Kim Hak-song. Họ hiện đang được điều trị sức khỏe tại bệnh viện và sẽ sớm trở về nước".

Sinh viên Otto Warmbier tử vong sau khi được Triều Tiên  trả tự do hồi tháng 6-2017

Nhóm ba người bị bắt trước đây được Triều Tiên kết tội là có "hành động thù địch". Bình Nhưỡng hiện đang chú ý tới tình trạng sức khỏe tù nhân, nhất là sau vụ sinh viên Otto Warmbier (quốc tịch Mỹ) tử vong sau khi được trả tự do hồi tháng 6-2017.

Gia đình sinh viên này tố cáo Bình Nhưỡng dùng các biện pháp tra tấn, khiến Otto Warmbier bị suy kiệt sức khỏe. Tuy nhiên, Triều Tiên đã bác bỏ cáo buộc này và cho rằng nguyên nhân cái chết của sinh viên này là do bị ngộ độc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang