Tiêm kích Mỹ va phải chim, thiệt hại 1 triệu USD

Thứ Tư, 02/05/2018 11:28

|

(CAO) Theo Drive đưa tin, một chiếc tiêm kích F/A-18 Hornet của đội bay Blue Angels, đã gặp sự cố trong buổi trình diễn trên bầu trời bang Florida, Mỹ hồi tuần trước do va phải chim.

Đoạn clip đã ghi lại được cảnh tiêm kích F/A-18 Hornet đang bay biểu diễn tại hội chợ hàng không Vero Beach ở Floria, Mỹ, sau đó vì hút phải một chú chim nên động cơ của chiếc máy bay này đã phụt ra lửa. Sau khi hạ cánh, bộ phận kỹ thuật cho biết, động cơ đã bị hỏng và chi phí sửa chữa có thể mất hơn 1 triệu USD.

Một chiếc tiêm kích F/A-18 Hornet của đội bay Blue Angels trong một lần biểu diễn

Trung úy David Gardner, người phát ngôn của đội Blue Angels cho biết: "Va phải chim trong lúc bay là vấn đề thường gặp của phi công họ biết cách xử lý vấn đề này. Tuy nhiên, đây vẫn luôn là một tình huống nguy hiểm vì chỉ một sai lầm thôi, phi công phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Chiếc tiêm kích F/A-18 hiện vẫn đang được xác định sự cố mà nó gặp phải, chúng tôi vẫn chưa thể biết được khi nào nó có thể hoạt động trở lại".

Sự cố va phải chim trong hàng không thực sự gây nguy hiểm cao, đặc biệt là với các máy bay chở khách. Thế nên tại một số sân bay người ta thường tạo tiếng ồn hoặc nuôi chim ưng để đuổi các loài chim khác, trước khi máy bay cất hay hạ cánh.

Clip tiêm kích Mỹ đâm phải chim trong lúc biểu diễn, gây thiệt hại 1 triệu USD:

Bình luận (0)

Lên đầu trang