Tiêm kích Su-30 Nga rơi xuống biển, hai phi công tử nạn

Thứ Năm, 03/05/2018 18:14

|

(CAO) Theo RT dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga hôm nay xác nhận, một tiêm kích Su-30SM đã đâm xuống vùng biển ngoài khơi tỉnh Latakia của Syria, khiến hai phi công tử nạn.

Chiếc tiêm kích Su-30SM gặp nạn khi vừa cất cánh khỏi căn cứ không quân Hmeymim, Syria thì gặp sự cố khiến máy bay rơi, làm hai phi công thiệt mạng. Theo điều tra ban đầu cho thấy, nhiều khả năng do trần bay thấp nên động cơ của chiếc máy bay Su-30SM đã hút phải chim, gây hư hại nặng, khiến máy bay mất kiểm soát.

Hiện trường nơi chiếc Su-30SM rơi xuống biển

"Các phi công dù thời gian cấp bách vẫn cố gắng cứu chiếc máy bay nhưng không thành công" - một đoạn trong thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Có khoảng một phi đội, gồm 4 tiêm kích Su-30SM được Nga duy trì tại Syria từ cuối năm 2015. Phi đội này chủ yếu đảm nhận các nhiệm vụ tuần tra và hỗ trợ chứ ít khi tham chiến đơn lẻ.

Hồi tuần trước, một tiêm kích F/A-18 Hornet đang bay biểu diễn tại hội chợ hàng không Vero Beach ở Floria, Mỹ, thì động cơ bị phụt ra lửa, do hút phải chim. Sau khi hạ cánh, bộ phận kỹ thuật cho biết, động cơ đã bị hỏng và chi phí sửa chữa có thể mất hơn 1 triệu USD.

Phi đội 4 chiếc Su-30SM ở Syria chủ yếu đảm nhận các nhiệm vụ tuần tra và hỗ trợ chứ ít khi tham chiến đơn lẻ

Sự cố va phải chim trong hàng không thực sự gây nguy hiểm cao, đặc biệt là với các máy bay chở khách. Nếu trần bay cao và động cơ không hư hỏng nặng thì phi công có khả năng khắc phục được sự cố tốt hơn. Nhưng để đảm bảo an toàn, tại một số sân bay người ta thường tạo tiếng ồn hoặc nuôi chim ưng để đuổi các loài chim khác, trước khi máy bay cất hay hạ cánh. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang