Trung Quốc:

Máy bay chở khách thủng một lỗ lớn vì va phải chim

Chủ Nhật, 25/03/2018 17:30

|

(CAO) Một lỗ thủng lớn đã được phát hiện trên mũi của chiếc máy bay Air China, sau chặng hành trình từ Trung Quốc tới Hồng Kông hôm 22-3.

Lỗ hổng lớn có diện tích 1m x 1m, được phát hiện trên mũi chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng Air China, số hiệu chiếc máy bay là CA103. Chiếc máy bay được cho là đã va phải một con chim trong hành trình từ thành phố Thiên Tân ở phía đông bắc Trung Quốc đến Hồng Kông.

Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn lúc 13 giờ 15, khi các máy móc vẫn hoạt động bình thường. Lỗ hổng lớn chỉ được phát hiện sau khi hạ cánh và rất may mắn đã không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra sau vụ va chạm với chim trên bầu trời, xung quanh vết thủng còn có máu.

Chiếc máy bay chở khách của Trung Quốc thủng một lỗ lớn vì va phải chim - Ảnh: Apple Daily

Theo cổng thông tin hàng không Skybrary do Tổ chức Châu Âu về An toàn hành không cho biết, các vụ va chạm phải chim trong khi máy bay cất và hạ cánh không phải là hiếm và nó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, đe dọa đến an toàn của hành khách trên các chuyến bay

Vào tháng 7-2017, một chuyến bay của AirAsia tới Malaysia đã phải quay trở lại Úc ngay sau khi cất cánh vì va phải chim trong lúc bay. Tháng 11-2016, một chuyến bay thuộc hãng Tigerair của Singapore buộc phải quay trở về Hồng Kông cũng vì lý do tương tự. Ở một số sân bay, người ta thường dùng tiếng ồn hoặc diều hâu để đuổi chim, tránh cho chúng làm tổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang