Cảnh sát Pháp thế thân cho nữ con tin đã hi sinh

Thứ Bảy, 24/03/2018 18:17

|

(CAO) Sau khi thế thân cho một nữ con tin bị nghi phạm Redouane Lakdim (26 tuổi), giam giữ trong cuộc tấn công khủng bố siêu thị ở Trebé, tây nam nước Pháp hôm 23-3. Trung tá cảnh sát Arnaud Beltrame (44 tuổi), đã bị Lakdim bắn nhiều phát vào người. Tuy được cấp cứu bằng trực thăng nhưng anh đã qua đời tại bệnh viện.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron xúc động khi nghe tin cái chết của trung tá cảnh sát Arnaud Beltrame: "Trung tá Arnaud Beltrame đã có nhiều cống hiến nhiệt thành cho tổ quốc và lần này anh ấy hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Sự ra đi của anh ấy giống như một người anh hùng, giúp nhiều người được tiếp tục sống và ngăn chặn những kẻ gieo rắc cái ác, Beltrame khiến cả nước Pháp tự hào".

Trung tá cảnh sát Arnaud Beltrame đã qua đời tại bệnh viện

Vụ tấn công của nghi phạm Redouane Lakdim vào siêu thị sáng 23-3, làm 2 người chết và hơn 10 người bị thương. Lakdim trước đó sát hại một người khác khi cướp xe ôtô. Trung tá cảnh sát Arnaud Beltrame đưa ra quyết định mạo hiểm khi anh chỉ huy đội đầu tiên có mặt tại siêu thị lúc 11 giờ sáng.

Anh Beltrame tiến vào trong sau khi đề nghị thế thân cho một nữ con tin. Khi tiếng súng vang lên, lực lượng đặc nhiệm đã tiến vào bên trong tiêu diệt Lakdim, đồng thời đưa Beltrame đi cấp cứu bằng trực thăng, tuy nhiên anh đã qua đời tại bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang