Bắt cóc con tin ở siêu thị Pháp, ít nhất 2 người thiệt mạng

Thứ Sáu, 23/03/2018 21:01  | Anh Duy

|

​(CAO) Tối 23-3 (giờ VN), Reuters đưa tin hai người đã bị giết chết khi một tay súng hét khẩu hiệu “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại!), xả súng vào cảnh sát và bắt giữ các con tin trong một siêu thị ở khu vực tây nam nước Pháp.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe xác định đây dường như là một hành động khủng bố. Bộ Nội vụ Pháp cho biết ngoài 2 người chết, 3 người khác bị thương, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Thị trưởng thị trấn Trebes - Eric Menassi nói với đài truyền hình BFM rằng kẻ bắt cóc con tin hiện đang ở một mình với một nhân viên cảnh sát trong siêu thị. Tất cả các con tin đã được phóng thích.

Đài BFM cho biết kẻ bắt cóc con tin tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đòi thả Salah Abdeslam – nghi phạm duy nhất còn sống sót của IS liên quan đến vụ tấn công Paris năm 2015 khiến 130 người thiệt mạng.

Cảnh sát bố ráp siêu thị nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Reuters

Từ năm 2015 đến nay cũng đã có 240 người thiệt mạng tại Pháp do các vụ tấn công khủng bố do các phần tử IS hay lấy cảm hứng từ chủ nghĩa cực đoan của IS gây nên.

Trong vụ mới nhất, tay súng đầu tiên bắn vào 4 cảnh sát ở thị trấn lịch sử Carcassonne trước khi tẩu thoát đến siêu thị Super-U, cách nơi tấn công ban đầu 8km ở thị trấn Trebes.

Tên này cho biết đã giết chết 1 người ở Carcassonne trước khi gây ra vụ bắt cóc con tin.

Cảnh sát vũ trang đang bố ráp siêu thị.

Đến 21h tối 23-3 (giờ VN), BBC đưa tin cảnh sát chống khủng bố đã tràn vào siêu thị nổ súng để tiêu diệt tay súng này. Tên này có gốc người Maroc. 

Vị trí siêu thị nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: đồ hoạ BBC

Bình luận (0)

Lên đầu trang