EU đề xuất đánh thuế nặng với Facebook, Google

Thứ Sáu, 23/03/2018 08:18

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, Liên minh Châu Âu (EU) đang đề xuất đánh thuế nặng với các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ, trong đó có Facebook và Google.

Loại thuế đặc biệt được công bố hôm 21-3, là biện pháp kiểm soát mới nhất mà EU muốn áp đặt với các ông lớn trong làng công nghệ. Điều này được đánh giá sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa EU với Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi ông Trump thường tỏ ra ưu ái với các tập đoàn công nghệ của Mỹ.

Khoản thuế này sẽ giúp EU thu được hàng tỷ euro, dự kiến nó sẽ áp đặt lên các công ty Mỹ có doanh thu toàn cầu trên 750 triệu euro (924 triệu USD). Các khoản mà luật thuế mới đánh vào chính là thu nhập từ quảng cáo, bán thông tin của người sử dụng,... Như vậy, những tập đoàn lớn của Mỹ như: Google, Apple, Facebook, Amazon,... chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Những tập đoàn lớn của Mỹ khó tránh khỏi bị áp đặt mức thuế mới

Quan hệ giữa Mỹ và EU lâm vào căng thẳng sau khi Tổng thống Trump cho biết sẽ áp tăng thuế nhập khẩu đối với nhôm và thép. Ngay sau đó, EU tuyên bố sẽ có các biện pháp trả đũa làm tiềm ẩn nguy cơ về một cuộc chiến tranh thương mại.

Cuối tuần trước, báo chí tiết lộ hãng phân tích Cambridge Analytica, vốn có liên hệ với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã thu thập thông tin từ 50 triệu người dùng Facebook. Điều này đã khiến cho Facebook vướng phải bê bối lớn nhất trong lịch sử kể từ khi thành lập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang