39 công nhân Ấn Độ bị IS hành quyết

Thứ Tư, 21/03/2018 10:05  | Quốc Bảo

|

(CAO) Ấn Độ xác nhận 39 công nhân xây dựng của nước này bị bắt cóc tại Iraq vào năm 2014 đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sát hại.

Ngoại trưởng Ấn Độ, bà Sushma Swaraj cho biết DNA của 38 công nhân trùng khớp với những thi thể được tìm thấy trong một ngôi mộ tập thể. Thi thể còn lại có DNA trùng khớp 70% với công nhân bị bắt cóc.

Người thân của một trong 39 công nhân bị IS hành quyết.

Kể từ sau vụ bắt cóc ở Mosul vào năm 2014, chính phủ Ấn Độ vẫn cho rằng những công nhân này còn sống. Năm 2017, bà Swaraj đã nói với Quốc hội rằng không có bằng chứng cho thấy các công nhân đã bị IS hành quyết. Ấn Độ đã tiến hành tìm kiếm và nỗ lực để giải cứu 39 công nhân này, thậm chí nhờ đến sự hỗ trợ của Iraq nhưng đều không có kết quả.

Song song với việc tìm kiếm 39 công nhân, Ấn Độ cũng tích cực đàm phán để yêu cầu IS thả các công dân khác của nước này bị bắt giữ. Vào tháng 7-2014, một nhóm 46 y tá người Ấn độ đã được IS trả tự do sau khi bị bắt giữ hơn 1 tuần. Sau khi các vụ bắt cóc diễn ra, chính phủ Ấn Độ đã kêu gọi người dân nước này không nên du lịch đến Iraq.

Bình luận (0)

Lên đầu trang