Uber ngừng thử nghiệm xe tự lái do tai nạn

Thứ Ba, 20/03/2018 09:45  | Quốc Bảo

|

(CAO) Uber đã ngừng các cuộc thử nghiệm xe hơi tự lái tại tất cả các thành phố ở Bắc Mỹ sau khi xảy ra một vụ tai nạn chết người.

Cảnh sát cho biết người phụ nữ tên Elaine Herzberg, 49 tuổi khi đang băng qua đường ở thành phố Tempe, Arizona (Mỹ) đã bị chiếc xe hơi tự lái tông và tử vong tại bệnh viện vào đêm 18-3. Trước đó, xe hơi tự lái đã từng gây ra nhiều vụ tai nạn, tuy nhiên đây là lần đầu tiên xảy ra tai nạn chết người.

Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã cử các đội điều tra đến thành phố Tempe để xem xét vụ tai nạn. Uber đã bắt đầu thử nghiệm xe hơi tự lái vào năm 2016 và gặt hái được nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên vụ tai nạn chết người này đã buộc Uber phải ngừng thử nghiệm và xem xét lại tính an toàn của xe hơi tự lái.

Uber đã tạm ngừng thử nghiệm xe hơi tự lái sau vụ tai nạn. 

Thị trưởng thành phố Tempe, Mark Mitchell cho biết ông ủng hộ các cuộc thử nghiệm xe tự lái vì tin tưởng vào tiềm năng của công nghệ. Đồng thời, ông Mark Mitchell cũng nói rằng việc ngừng thử nghiệm xe hơi tự lái của Uber sau vụ tai nạn là một quyết định có trách nhiệm. "Lãnh đạo thành phố và cảnh sát Tempe sẽ điều tra kĩ vụ việc và đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho mọi người”, ông Mark Mitchell nói thêm.

Các công ty như Ford, General Motors, Tesla và Waymo đang đầu tư rất nhiều để nghiên cứu và phát triển xe tự lái nhằm giảm các vụ tai nạn giao thông. Nhiều bang trên khắp nước Mỹ rất hoan nghênh các cuộc thử nghiệm này. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng công nghệ này vẫn chưa sẵn sàng để áp dụng vào cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang