Xe tự lái không thể xử lý tình huống quá bất ngờ, nhất là với động vật

Thứ Hai, 03/07/2017 14:12  | Tôn Văn

|

(CAO) Dĩ nhiên, việc phân tích tình huống giờ đã trở nên quá đơn giản với xe tự lái. Nhưng các tình huống bất ngờ thật sự là một thử thách lớn, ngay cả đối với con người, chứ không riêng gì máy móc. 

Những chiếc xe tự lái có thể tự vận hành qua các cung đường xấu, các khúc cua nguy hiểm nhưng với các tình huống bất ngờ thì việc xử lý dường như không mấy khả thi. Đặc biệt, là ở một số nơi với tình trạng giao thông đông đúc hay thường có động vật băng qua đường thì khả năng xử lý của xe tự lái gần như là điều không thể.

Ngày càng nhiều nơi cấp phép cho thử nghiệm xe tự lái trên đường phố
 

Trường hợp cụ thế nhất là với loài chuột túi ở châu Úc đã khiến các kỹ sư thiết kế của Tập đoàn sản xuất ô tô Volvo (Thụy Điển) "chào thua". Mới đây, hãng đã thừa nhận, hệ thống phát hiện vật thể dường như "bất lực" trước loài kangaroo. Bởi chúng không di chuyển theo hướng nhất định, mà có thể nhảy ra đường bất cứ lúc nào với vận tốc rất nhanh.

Loài kangaroo trở thành một "tình huống khó" với hệ thống xe tự vận hành

Giám đốc điều hành của Volvo Úc - Kevin MacCann cho biết: "Việc xử lý các tình huống bất ngờ không phải là khó khăn của riêng chúng tôi mà là của tất cả những ai đang theo đuổi việc phát triển công nghệ này. Hiện tại, chúng tôi gặp không ít khó khăn trong khả năng "nhận diện" động vật, nhất là đối với kangaroo. Tuy nhiên, chúng tôi đã thu thập dữ liệu để công nghệ này hoàn thiện hơn trong tương lai. Rõ ràng, chúng ta tìm kiếm công nghệ tiên tiến để thay thế con người thì chúng phải xử lý tốt tình huống hơn con người".:

Bình luận (0)

Lên đầu trang