Google nhận án phạt 2,4 tỉ Euro tại châu Âu

Chủ Nhật, 02/07/2017 11:40  | Trương Lâm

|

(CAO) Đây là diễn biến mới nhất trong vụ kiện chống độc quyền ở châu Âu, Google đã nhận án phạt lên đến 2,4 tỉ Euro (khoảng 2,7 tỷ USD). 

Phán quyết này được xem là kết thúc cho cuộc điều tra kéo dài 7 năm đối với Google, trước hàng loạt các cáo buộc ở cả Mỹ và châu Âu. Khẳng định Google đã ưu tiên cho các công ty hoặc dịch vụ có liên quan đến mình để tạo ưu thế gần như tuyệt đối trong cạnh tranh.

Những điều đáng chú ý tại sự kiện Google I/O 2017
 
Google đã phải chịu mức án phạt kỷ lục

Đại diện của Google cho biết hãng sẽ kháng cáo đến cùng trước phán quyết trên. Thời gian kháng cáo dành cho hãng là trong khoảng 90 ngày, mức phạt này được tính dựa trên phần trăm lợi nhuận năm của Google. Tuy nhiên, nếu bản án được thi hành thì số tiền phạt có thể tăng lên gấp 3 lần, do phần trăm lợi nhuận được tính theo công ty mẹ Alphabet vào năm 2016.

Ngay sau khi phán quyết được thông báo, giá trị cổ phiếu Google đã giảm 1,4%. Nhưng điều đó còn không đáng lo ngại bằng việc Google sẽ gặp khó khăn không ít trong việc kinh doanh sau này, bởi sự giám sát chống độc quyền. Dĩ nhiên lúc đó, việc ưu tiên cho các công ty "gà nhà" sẽ không còn nữa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang