Nhiều ứng dụng mới khiến con người ngày càng mất đi sự riêng tư

Thứ Hai, 26/06/2017 01:31

|

(CAO) Một vài ứng dụng quen thuộc như: Uber, Grab,... cũng từng bị kiện vì "xâm phạm" quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, khi các ứng dụng ngày càng phát triển mạnh mẽ thì sự riêng tư sẽ càng giảm.

Một trong những ứng dụng mới đang được nhiều người thử sử dụng đó là Snap Map của Snapchat. Tính năng mới sẽ tích hợp trong hệ thống ứng dụng giúp bạn chia sẻ vị trí của mình một cách trực tiếp và liên tục, thông qua vị trí thực trên bản đồ nếu liên tục mở ứng dụng Snapchat.

Đòi Uber bồi thường gần 50 triệu USD vì làm tan vỡ hạnh phúc gia đình
 

Điều này đồng nghĩa với vị trí của bạn sẽ được thông báo chính xác tới mọi người trong danh sách bạn bè. Tuy nhiên, trong những hướng dẫn ban đầu khi cài đặt ứng dụng lại không có bất kì cảnh báo nào. Một người sử dụng Snap Map đã tiến hành một thử nghiệm khi dò thử vị trí một người bạn có trong danh sách, rồi gọi cho người này.

Snap Map chưa có những cảnh báo cụ thể cho người dùng

Cô gái nhận điện thoại đã rất ngạc nhiên khi người bạn của mình biết được chính xác căn hộ mình đang ở, dù nó nằm trong một khu chung cư rộng lớn. Và người tiến hành thử nghiệm chưa một lần đặt chân tới đây. Quả thật, sẽ có rất nhiều rắc rối xảy ra khi bạn sử dụng ứng dụng này.

Chẳng hạn, một cặp đôi cùng sử dụng nhưng một trong hai chỉ có một người biết, thì hẳn nhiên sẽ luôn biết được mọi hoạt động trong ngày của người kia diễn ra như thế nào. Đây có thể xem là một trong những ứng dụng ảnh hưởng rất lớn đến quyền riêng tư cá nhân.

Vị trí của người sử dụng sẽ được thông báo chính xác nếu mở ứng dụng

Đại diện của Snapchat đã trao đổi với The Verge về vấn đề này và chia sẻ: "Chúng tôi không có ý định xâm phạm quyền riêng tư của bất kì ai, bởi sự an toàn của cả cộng đồng luôn là quan trọng nhất. Sắp tới sẽ có những cải tiến mới và hướng dẫn chi tiết hơn về cách thức Snap Map hoạt động".

Nếu không muốn sử dụng Snap Map, chọn Ghost Mode trong cài đặt Snapchat. Còn khi đã kích hoạt Snap Map, bạn cần chọn biểu tượng cài đặt ở góc phải phía trên của giao diện Map và chọn Ghost Mode.

Bình luận (0)

Lên đầu trang