Internet Việt Nam 'chập chờn' vì tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố

Thứ Năm, 22/06/2017 17:22  | Đồng Dương

|

(CAO) Theo thông tin được biết, tuyến cáp quang biển APG bị đứt vào khoảng 16 giờ, ngày 20-6, ở phân đoạn Việt Nam – Hồng Kông. Do đó, làm ảnh hưởng tới việc truy cập Internet ở Việt Nam.

Hiện tại một số lưu lượng đã được chuyển hướng sang cáp quang biển quốc tế AAG. Thời gian khắc phục sự cố tuyến cáp quang APG chưa được xác định. Cũng trong chiều 20-6, tình trạng mạng internet "chập chờn" đã được nhiều khách hàng phản ánh với nhà mạng. Nhưng hiện tượng này sau đó một ngày đã được khắc phục phần nào.

Internet Việt Nam "chập chờn" vì tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố - Hình minh họa

APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất khu vực châu Á với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, băng thông ban đầu là 4 Tbps, dung lượng thiết kế 15,3 Tbit/s, được đưa vào sử dụng cuối tháng 12-2016. Với chiều dài toàn tuyến khoảng 10.400km, đi qua nhiều nước như: Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tuyến cáp quang này từng được đặt rất nhiều kỳ vọng trong việc thay thế cáp quang biển AAG, khi tuyến cáp này liên tục bị đứt và gặp sự cố. Trong năm 2017, theo VNPT, tập đoàn này cũng sẽ đưa vào hoạt động tuyến cáp (Asia Africa Euro 1) nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi; nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp quang AAG.

Bình luận (0)

Lên đầu trang